Thứ tư, 21-12-2022 | 13:47GMT+7

TidoGroup với Dự án "Xây dựng 200 làng bảo hiểm nhân thọ"

LNV - Tido Group thực hiện dự án: “Xây dựng 200 làng bảo hiểm nhân thọ” tại Việt Nam; Đây là một công việc được chính phủ ủng hộ tuyệt đối, một ngành nghề không có luật phá sản, một sự nghiệp bền vững theo thời gian…

Lễ Khai trương Công ty Cổ phần Công nghệ Tido Go

Tido Group được thành lập vào ngày 20/02/2020 giữa đại dịch Covid-19, khi tình  hình kinh tế thế giới và cả Việt Nam đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Nhiều doanh nghiệp (DN) đứng trước  nguy cơ phải đóng cửa… 

Tuy nhiên đứng ở một góc nhìn của những người từng là Doanh nhân tiêu biểu, nhà đào tạo toàn năng, NLP đã đánh thức tiềm năng trong mỗi con người, thấu hiểu được ngành bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là một ngành nhân văn, cao quý và giữa lúc dịch bệnh hơn ai hết họ cần được bảo vệ gia đình thân yêu của họ trước những rủi ro trong cuộc sống.

Tido Group hiện đang phát triển mạnh với 2 lĩnh vực chính là: Công Nghệ  (Tido Go) và Môi Giới Bảo Hiểm (Tido Life) bên cạnh đó còn hướng đến Bất Động Sản và Giáo Dục – Đào Tạo.

Tido Group phát triển môi giới bảo hiểm

Tido Group nhận thấy, các DN bảo hiểm nhân thọ trải qua hơn 26 năm qua và không ngừng phát triển tại Việt Nam (tốc độ tăng trưởng hàng năm giao động từ 25% - 35%) tuy nhiên có một nghịch lý cho thấy tỷ lệ thống kê về dân số được bảo hiểm thì hơn 10 năm qua cũng chỉ dao động từ 8% - 12% điều đó cho thấy bên cạnh tăng trưởng là âm trưởng vì tỷ lệ hợp đồng tái tục của khách hàng rất hạn chế.
 

Ông Trần Anh Tuấn  - Phó chủ tich Hội đồng quản trị  tập đoàn" tido group" phát biểu tại buổi Lễ
 
Thấu hiểu được điều đó, Tido Group đã ra đời dựa vào mã ngành 6622 – Đại Lý Tổ Chức môi giới bảo hiểm để giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp với nhu cầu tài chính của gia đình;

Để thực hiện được điều đó Tido Group đã cho ra đời dự án: “Xây dựng 200 làng bảo hiểm nhân thọ” hướng đến Hiệp hội đại lý bảo hiểm Việt Nam, đây là bước đi mà Tido Group đã tiên lượng được thực trạng của ngành BHNT khi mà tỷ lệ tư vấn/đại lý BHNT tồn tại rất khiêm tốn chỉ còn 5% sau năm đầu tiên.

Sự kiện tổng kết hoạt động tháng 10 của Tido Group

Thực trạng hiện nay các Công ty chạy đua với doanh số và tung ra các gói hỗ trợ lớn để thu hút nhân sự cho năm đầu dẫn đến tình trạng nhiều hợp đồng được ký không đúng nhu cầu mà người trong ngành hay gọi bằng “trò game” dẫn đến tỷ lệ tái tục từ năm thứ 2 trở đi thấp, ảnh hưởng đến chính DN bảo hiểm và sự phát triển của ngành. Bên cạnh đó, Tido Group nhận thấy hiện nay ở Việt Nam đang thiếu một đơn vị đứng ra để bảo vệ quyền lợi cho đại lý và khách hàng hay nói cách khác đang thiếu một sân chơi chung cho các tư vấn/ đại lý sinh hoạt, dẫn đến sự cạnh tranh không lành mạnh dẫn, mà người thua thiệt chính là khách hàng. Một thực trạng nữa đáng báo động đó là rất nhiều khách hàng tham gia BHNT chưa đúng nguyên tắc 3D (Đúng - Đủ - Đảm bảo). Thông qua bảng khảo sát có tới hơn 90% tham gia bảo hiểm vì tính cả nể và không hiểu gì về hợp đồng bảo hiểm và không dám chắc khi rủi ro xẩy ra được chi trả dẫn đến tình trạng người dân xem sản phẩm bảo hiểm nhân thọ như là sự “tổn thọ”, bởi khi thanh toán quyền lợi gặp nhiều khó khăn….

 “Làng bảo hiểm nhân thọ” của Tido Group ra đời để thực hiện 4 chức năng chính: 

Một là tạo sân chơi chung cho các tư vấn/ đại lý của ngành được sinh hoạt; Hai là chăm sóc khách hàng toàn ngành; Ba là “giáo dục” lại thị trường để đảm bảo hợp đồng được ký đúng nguyên tắc 3D (Đúng – Đủ - Đảm bảo);  Bốn là tư vấn hỗ trợ thủ tục bồi thường bảo hiểm.

Các thành viên của Tido-Life sẽ được lựa chọn để trở thành hội viên của làng bảo hiểm nhân thọ, chỉ cần tham gia duy nhất 1 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đúng nguyên tắc 3D (Đúng – Đủ - Đảm bảo) sẽ được trở thành hội viên của làng với những quyền lợi dành cho hội viên như sau: Được tặng một DN trong lòng DN mãi mãi không mất đi; Cơ hội được đứng vào hàng ngũ hội viên ưu tú, Giám đốc 200 làng bảo hiểm nhân thọ; Đến với Tido-Life, đến với “Làng bảo hiểm nhân thọ” - hơn cả một sự nghiệp vì đó chính là tinh thần dân tộc:

Khi nhắc đến “làng” chúng ta nghĩ ngay đến đó chính là tinh thần dân tộc, tinh thần đoàn kết… Và làng BHNT cũng thế, đó là một ý tưởng của hàng trăm năm sau, một kế hoạch tài chính trọn đời, một sản phẩm nhân văn cao quý, một sự nghiệp bền vững theo thời gian…Thế nhưng, hơn 26 năm qua một số Công ty quản lý chưa được chặt chẽ, một số đại lý thiếu tâm với nghề, một số văn phòng tuyển dụng ồ ạt dẫn đến tình trạng làm xấu đi cái ngành được gọi là nhân văn cao quý nằm trong top 3 chỉ đứng sau luật sư và bác sĩ.
 

Thấu hiểu được điều đó dự án: “200 làng BHNT” ra đời với mong muốn quy tụ lại những đại lý/ tư vấn có tâm với nghề. Bên cạnh xây dựng và bảo tồn các làng BHNT, Tido Group  còn đứng ra bảo vệ quyền lợi cho các đại lý/ tư vấn có tâm với nghề, các khách hàng có tình yêu với gia đình và trách nhiệm với cộng đồng, đồng thời các Giám đốc của làng sẽ có trách nhiệm tuyên truyền đến cộng đồng để họ hiểu đúng nguyên tắc 3D (Đúng - Đủ - Đảm bảo) trước khi tham gia BHNT.

Tido Group phát triển về lĩnh vực công nghệ

Bên cạnh Tido-Life thì Tido Group đã cho ra đời một mảng công nghệ khác nhằm hỗ trợ cho Tido-Life phát triển bền vững và nhanh chóng đó chính là Tido-Go. 

Công ty Cổ phần Công nghệ Tido Go chính thức ra đời vào ngày 12/11/2022. Đây chính là ứng dụng công nghệ đa tiện ích, đa ngành nghề, là ứng dụng kết nối giữa người mua và người bán. Khi mà xã hội đang xoay chuyển, công nghệ đang lên ngôi đơn cử như Grab, Uber là hãng taxi lớn nhất thế giới nhưng không sở hữu một chiếc xe nào hay như Air B&B là hãng khách sạn lớn nhất thế giới nhưng không sở hữu một khách sạn nào, 
Tido-Go không chỉ dừng lại ở một dịch vụ xe hay khách sạn mà Tido-Go hướng đến tất cả các ngành hàng, cụ thể ngoài việc giúp cho chủ cửa hàng sở hữu một ứng dụng phần mềm bán hàng, tích điểm và giúp cho khách hàng thuận lợi hơn trong tiêu dùng thì ứng dụng Tido-Go giúp doanh nghiệp được sở hữu lượng DATA lớn của Tido Group. Đồng thời còn giữ vững được nguồn khách hàng khi giao dịch chỉ thông qua ứng dụng đó chính là App: Tido-Go
Ngoài ra chủ cửa hàng còn được kinh doanh bởi ứng dụng Tido-Go; Đây chính là phương thức Tido Group muốn biến các cửa hàng tiện lợi trở thành điểm giao dịch bảo hiểm đa năng.

Với những định hướng phát triển mang tính chiến lược, chắc chắn Công ty Tido Group sẽ ngày càng phát triển để thực hiện sứ mệnh cao cả của mình.
 
Bài, ảnh: Trần Tuấn