Thứ năm, 15-10-2020 | 14:18GMT+7

Tuần hàng “MADE IN VIỆT NAM – tinh hoa Việt Nam” sẽ tổ chức lần đầu từ 23-25/10/2020

LNV - Sự kiện được tập đòan Central Retail tại Việt Nam phối hợp tổ chức cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp & PTNT, UBND Thành phố Hà Nội tại khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ. Đây là hoạt động tiếp nối từ thành công của 4 sự kiện thường niên “Tuần hàng Việt Nam” tại Thái Lan từ 2016-2019 nhằm quảng bs cho các sản phẩm Viẹt Nam có chất lượng cao đến người tiêu dùng cả nước.
Bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước – Bộ Công thương khẳng định: Đây là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận và sử dụng những sản phẩm mang Made in Việt Nam nhưng được sản xuất phục vụ thị trường khó tính như Mỹ, Nhật… Đối với Centrail Retail, đơn vị đã đồng hành và phối hợp lớn trong góp phần xúc tiến, giới thiệu hình ảnh Việt Nam, sản phẩm hàng hóa “made in Việt Nam” ra thị trường toàn cầu. Hiện có nhiều hàng hóa Việt đang trên hệ thống của Central trên toàn cầu với doanh thu hàng trăm triệu USD.

Được biết, chương trình gồm khoảng 100 gian hàng từ các doanh nghiệp của các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cafe, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản,…. Đi kèm với đó là các hoạt động văn hóa, nghệ thuật… Hội thảo kết nối sẽ được tổ chức tại Nhà khách Chính phủ ngày 24/10/2020 với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp…
 

Các đại biểu thảo luận và trả lời báo chí tại họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 14/10/2020, Phó Tổng giám đốc Centrail Retail - Bà Nguyễn Thị Phương cho biết: Central Retail tại Việt Nam vinh dự được phối hợp tổ chức sự kiện quan trọng này, đây là hoạt động thực hiện tầm nhìn “ Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuôc sống của người Việt” của tập đoàn. 

Cũng theo bà Nguyễn Thị Phương: Không chỉ tại khu vực Hoàn kiếm, tại mỗi điểm trong hệ thống hơn 200 siêu thị của Central trên toan quốc đều thiết kê khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng… Sự kiện được kỳ vọng trở thành hoạt động thường niên, tạo cơ hội quảng bá cho doanh nghiệp, giúp người dân tin dùng và tự hào về hàng Việt Nam.  Từ đó, góp phần vào cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
 

Tại Tuần hàng Made in Vietnam, Ban tổ chức sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm OCOP Việt Nam.
 

Còn đối với ông Nguyễn Quốc Toản - Cục trưởng Cục chế biến  - Bộ Nông nghiệp & PTNT thì: Câu chuyện thị trường là chủ đề nỏng hổi, là thách thức với thị trường Nông sản khi tham gia sân chơi toàn cầu… Những khó khăn đó, đòi hỏi phải tạo sân chơi đúng “made in Việt Nam” ngay trên sân nhà, góp phần chuyển đổi nhận thức của người dân, tôn vinh giá trị người lao động, người nông dân,… Sự kiện lần này kỳ vọng tạo thành công cùng chương trình tổng thể giúp du khách, người tiêu dùng hiểu hơn được Việt Nam, người Việt Nam, hàng Việt Nam…

Bên cạnh đó, Thủ đô là thị trường bán lẻ trọng điểm gần 500.000 tỷ đồng/năm, có sức tiêu thụ lớn hàng đầu cả nước với hơn 9 triệu dân, hàng triệu lượt khách du lịch/năm và mạng lưới 22 trung tâm thương mại, 134 siêu thị, 454 chợ (đầu mối và dân sinh), cùng hàng ngàn cửa hàng tiện lợi, tạp hóa… Quy mô dân số chiếm tới 2/3 là giới trẻ - tầng lớp đòi hỏi cao về chất lượng và dịch vụ cung cấp… - Đây là yêu cầu phải giải quyết cũng như phải đáp ứng được theo tốc độ phát triển ngày một nhanh của thị trường./.
Bài và ảnh: Nguyễn Nam
qq