Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 24°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Vùng đất của những sản phẩm OCOP

LNV - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được Chính phủ phê duyệt tháng 5/2018, với mục tiêu nâng cao thu nhập, tạo việc làm, tăng chất lượng đời sống cho Nhân dân. OCOP cũng được xem là một trong những giải pháp để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM. Hơn 2 năm triển khai, khu vực Tây Nam Bộ đã xuất hiện nhiều sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 - 5 sao, gắn với văn hoá và đời sống đồng bào các dân tộc thiểu số.

Đường thốt nốt Palmania của Công ty Cổ phần Palmania.


Hai phụ nữ làm rạng danh “Làng OCOP”

Trong 99 sản phẩm OCOP của tỉnh Sóc Trăng, “nghệ thuật Rô Băm” là sản phẩm duy nhất về thể loại văn hoá nghệ thuật của tỉnh. Người giữ lửa cho nghệ thuật này là nghệ nhân người dân tộc Khmer Lâm Thị Hương. Chị hiện là Trưởng đoàn kiêm diễn viên chính Đoàn Nghệ thuật Rô Băm thuộc doanh nghiệp tư nhân Đoàn Nghệ thuật Robam Khmer Resmay Bưng Chông, ở ấp Bưng Chông, xã Tài Văn, huyện Trần Đề.

Là người đam mê nghệ thuật, nghệ nhân Lâm Thị Hương luôn trăn trở với việc giữ gìn, phát huy nghệ thuật sân khấu cổ này, đặc biệt khi nó đang đứng trước nguy cơ bị mai một. Vì thế, khi Đoàn được Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội mời ra phục dựng lại sân khấu cổ Rô Băm, chị coi đây là cơ hội để giới thiệu văn hoá đặc trưng của dân tộc mình với du khách. “Khó mấy tôi và đoàn cũng chịu được, nếu điều đó giúp cho nghệ thuật của người Khmer được giới thiệu, quảng bá và có cơ hội lưu truyền lâu dài”, nghệ nhân Lâm Thị Hương nói trong xúc động và tâm huyết.

Sản phẩm đường thốt nốt sệt Palmania xứ Bảy Núi, An Giang của doanh nhân Chau Ngọc Dịu, đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận thương hiệu độc quyền, được phân hạng sản phẩm OCOP đạt 4 sao, đang được xét vào nhóm sản phẩm OCOP 5 sao tiềm năng năm 2020.

Con đường phấn đấu thành doanh nhân của Chau Ngọc Dịu, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Palmania (thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn), thật đáng khâm phục. Tuổi thơ của cô gái người Khmer sinh năm 1982 này gắn liền với cây thốt nốt, với vùng đất khá đặc biệt là có miền núi giữa đồng bằng. Chứng kiến đời sống đồng bào còn muôn ngàn khó khăn, lúng túng trong hướng làm kinh tế. Câu hỏi: Đường từ cây thốt nốt là đặc sản quê mình sao không thể thành sản phẩm có giá trị. Bỏ nhiều công nghiên cứu, cuối cùng, công không phụ người, chị đã tạo ra hai loại đường thốt nốt sệt và khô, đậm đà hương vị truyền thống, an toàn, tiện cho sử dụng, đặt tên là Palmania.

Đường thốt nốt Palmania của Công ty Cổ phần Palmania.


“Palmania – ấy là đam mê, cũng là khát khao, đồng thời là nguyện vọng của đồng bào. Nhờ chất lượng, sản phẩm được thị trường ngoài nước tìm đến. Hiện Công ty đang xúc tiến sản phẩm tại thị trường châu Âu”, chị Dịu chia sẻ.

Thêm nhiều sản phẩm đặc thù

Hiện nay, cả nước có 61/63 tỉnh tham gia thực hiện Chương trình OCOP. Đến hết năm 2020, có khoảng 3.843 sản phẩm được chuẩn hóa OCOP (vượt gần 1,6 lần so với mục tiêu 2.400 sản phẩm). Bên cạnh đó, cả nước đã có khoảng 3.300 tổ chức kinh tế đăng ký tham gia Chương trình OCOP. Tổng nguồn lực huy động dự kiến của 3.300 tổ chức kinh tế để sản xuất sản phẩm OCOP đạt gần 10.015 tỷ đồng.

Riêng khu vực miền Tây Nam Bộ, sản phẩm OCOP đứng thứ 3 cả nước, với hơn 370 sản phẩm. Trong đó, số lượng sản phẩm OCOP đạt 3 sao chiếm gần 62,7% và 33% sản phẩm đạt 4 sao.

Sóc Trăng đang là tỉnh dẫn đầu cả nước, với 99 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, vượt 282% chỉ tiêu đề án đặt ra của tỉnh là 35 sản phẩm. Các sản phẩm OCOP của Sóc Trăng là những mặt hàng đặc sản có tiếng trên thị trường hiện nay như: Gạo ST, hành tím Vĩnh Châu, lạp xưởng, bánh Pía, tôm đông và các loại trái cây như bưởi, sầu riêng… Hầu hết, sản phẩm đã được các đơn vị phân phối, bán lẻ, sàn giao dịch thương mại điện tử ký hợp đồng tiêu thụ với số lượng lớn và tiến tới xuất khẩu. Giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Sóc Trăng sẽ phát triển mới và tiêu chuẩn hóa thêm ít nhất 35 sản phẩm, trong đó, có ít nhất 5 sản phẩm OCOP đạt hạng 5 sao cấp quốc gia.

An Giang hiện có 37 sản phẩm được đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP. Các sản phẩm OCOP đạt 4 sao như Cá Linh kho mía, mắm cá Linh chưng, đường thốt nốt sệt Palmania, sản phẩm tương hột, bánh hạnh nhân, nước màu thốt nốt nguyên chất, đường thốt nốt cô đặc MOUN7AINS và 5 sản phẩm đặc trưng từ gạo, đường thốt nốt có tiềm năng đạt sản phẩm OCOP 5 sao.

Các đại biểu tham quan gian hàng của chị Chau Thị Dịu.


Theo ông Nguyễn Sĩ Lâm, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang, so với các địa phương trong khu vực, sản phẩm OCOP của An Giang là chưa nhiều, nhưng chương trình đang được lan tỏa mạnh mẽ trong nhiều hoạt động sản xuất hàng hóa tại địa phương, nhất là sản xuất từ nguyên liệu đặc sản.

Bến Tre có 37 sản phẩm OCOP được trao chứng nhận vào đầu năm 2020. Đáng chú ý, kết quả khảo sát một số sản phẩm tiêu cho thấy, mỗi huyện, thành phố trong tỉnh đều có những sản phẩm, dịch vụ tiềm năng, thế mạnh riêng…

Tương tự, Bạc Liêu, trong 52 sản phẩm OCOP. Đặc biệt, Khu lưu niệm Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu đã được Hội đồng thẩm định đánh giá đạt chuẩn 4 sao trong lĩnh vực du lịch.

Tại Hội nghị đánh giá Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018 - 2020, khu vực phía Nam, tổ chức tại An Giang vào tháng 11/2020, ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác định: Chương trình OCOP đã và đang lan tỏa mạnh mẽ, trở thành một giải pháp được ưu tiên trong phát triển kinh tế nông thôn. Chương trình OCOP, không chỉ góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và thu nhập cho người dân mà còn tạo việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế của hộ gia đình; là cơ hội nâng cao vị thế, vai trò những người yếu thế trong đồng bào DTTS...

Bài, ảnh: Hạnh Nguyên

Tin liên quan

Tin mới hơn

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

LNV - Trong giai đoạn 2025 – 2030, TP.HCM đặt mục tiêu nâng tổng số sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên vượt mốc 2.000, đồng thời hướng tới hình thành nhóm sản phẩm đủ sức cạnh tranh ở thị trường quốc tế.
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

OVN - Tại Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hà Nội, Khánh Hòa mang đến 4 gian hàng với nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu, đại diện cho thế mạnh nông nghiệp, đặc sản và làng nghề của địa phương. Các gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt là nhóm sản phẩm trầm hương mặt hàng mang đậm dấu ấn văn hóa và giá trị kinh tế của vùng đất Khánh Hòa.
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

LNV - Rong sụn Ninh Thuận hình thành và phát triển như một sinh kế đặc thù của cư dân ven biển Khánh Hòa trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt và nhiều biến động. Từ hoạt động nuôi trồng mang tính thích ứng, rong sụn dần trở thành sản phẩm hàng hóa gắn với các làng nghề ven biển nơi đây. Đặc biệt, khi nhãn hiệu chứng nhận “Rong sụn Ninh Thuận” được bảo hộ, giá trị của sản phẩm không còn dừng ở sinh kế mà được nâng lên thành tài sản sở hữu trí tuệ của cộng đồng.
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

OVN - Sản phẩm ổi sạch Thu Quế được vinh danh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 của tỉnh Bắc Ninh, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình khẳng định thương hiệu nông sản sạch của địa phương. Thành quả này không chỉ thể hiện nỗ lực bền bỉ của người sản xuất trong việc giữ gìn chất lượng và an toàn thực phẩm, mà còn góp phần nâng cao vị thế nông sản Bắc Ninh trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025:  Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20–23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), quy mô hơn 10.000m² với 220 gian hàng, quy tụ sản phẩm OCOP tiêu biểu trong nước và quốc tế, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức.
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

HTX Trà Sen Hương Thủy ra đời từ tình yêu của bà Trần Thị Thủy - GIám đốc HTX sinh ra và lớn lên giữa làng sen Quảng Bá, Tây Hồ, nơi tuổi thơ gắn liền với hương sen, với làng nghề bao đời gìn giữ nét tinh hoa của đất Hà Thành. Từ tình yêu sen và khát vọng phát triển nghề quê, bà Trần Thị Thủy bắt đầu bằng việc thành lập hộ kinh doanh nhỏ, chuyên ướp trà sen theo phương pháp cha ông truyền lại.

Tin khác

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, tỉnh Sơn La đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển sản phẩm OCOP và giảm nghèo bền vững. Những thành tựu này là kết quả của sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó chính sách, khoa học – công nghệ và liên kết chuỗi giá trị được xác định là những “đòn bẩy” then chốt.
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Trong bối cảnh thị trường ngày càng đòi hỏi chất lượng ổn định, câu chuyện nâng cao sức cạnh tranh không còn dừng ở từng sản phẩm đơn lẻ mà nằm ở khả năng liên kết chặt chẽ trong toàn bộ chuỗi giá trị. Từ nguyên liệu, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn hóa đến xây dựng thương hiệu và tiêu thụ, mỗi mắt xích đều ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế của sản phẩm trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ tổ chức tại hoàng thành Thăng Long từ ngày 20-23/12. Sự kiện do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp thực hiện.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trong bối cảnh kinh tế nông thôn đứng trước yêu cầu chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng bền vững, sáng tạo và gắn với thị trường, Hà Nội đang từng bước hình thành một hướng đi mới cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đó là phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch – mô hình được ví như một “hạ tầng mềm” quan trọng, góp phần tháo gỡ những nút thắt lâu nay của sản phẩm OCOP, đồng thời mở ra dư địa phát triển mới cho kinh tế nông thôn Thủ đô.
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Nhằm đẩy mạnh quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề gắn với phát triển du lịch, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức chuỗi Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trong quá trình triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Hà Nội đã có hàng nghìn sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề được đánh giá, phân hạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không ít sản phẩm dù đạt sao OCOP vẫn gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, thị trường đầu ra thiếu ổn định. Trước yêu cầu đó, việc phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang được xem là một trong những giải pháp căn cơ nhằm tháo gỡ bài toán tiêu thụ sản phẩm làng nghề Thủ đô.
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Thực hiện Kế hoạch số 389/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, Sở Công Thương Hà Nội tập trung phát triển các Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã. Mục tiêu không chỉ mở rộng hệ thống điểm bán OCOP mà còn thúc đẩy sáng tạo thiết kế, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch làng nghề bền vững.
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, du lịch làng nghề Hà Nội được xác định là một trong những hướng đi quan trọng nhằm khai thác giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều tour làng nghề vẫn chủ yếu dừng lại ở tham quan, mua sắm, thiếu các hoạt động trải nghiệm và tương tác chiều sâu. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của các Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang từng bước tạo ra “điểm chạm sáng tạo”, góp phần làm mới không gian du lịch làng nghề.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Năm 2025, Hà Nội tiếp tục thúc đẩy phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch, với mục tiêu công nhận thêm từ 5–8 trung tâm. Không chỉ dừng ở việc công nhận, thành phố còn chú trọng triển khai các giải pháp hỗ trợ để các trung tâm vận hành hiệu quả, bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Quảng Trị tạo việc làm cho trên 34.000 lao động hàng năm

Quảng Trị tạo việc làm cho trên 34.000 lao động hàng năm

LNV - Trong những năm qua, công tác giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả tích cực, góp phần ổn định đời sống người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Trung bình mỗi năm, toàn tỉnh tạo việc làm mới cho trê
Công tác đào tạo nghề tại Khe Sanh

Công tác đào tạo nghề tại Khe Sanh

LNV - Xã Khe Sanh (Quảng Trị) nỗ lực không ngừng trong công tác ổn định và phát triển thị trường lao động. Với tổng lực lượng lao động trong độ tuổi là 14.719 người, xã đã đặt mục tiêu và đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong việc tạo việc làm cho ng
Gìn giữ nghề làm hương Tày ở Pác Nghè

Gìn giữ nghề làm hương Tày ở Pác Nghè

LNV - Giữa nhịp sống hiện đại, thôn Pác Nghè (Thái Nguyên) vẫn lưu giữ nghề làm hương Tày truyền thống qua nhiều thế hệ. Những bó hương thơm dịu từ thảo mộc rừng không chỉ giữ gìn nét văn hóa lâu đời của đồng bào Tày, mà còn tạo sinh kế, giúp nhiều hộ dân
Bắc Ninh gìn giữ và phát huy giá trị trăm nghề trong thời hội nhập

Bắc Ninh gìn giữ và phát huy giá trị trăm nghề trong thời hội nhập

LNV - Bắc Ninh là vùng đất trăm nghề đang nỗ lực gìn giữ và phát huy giá trị làng nghề truyền thống. Từ gốm Phù Lãng đến rượu Làng Vân, nhiều cơ sở sản xuất mạnh dạn đổi mới, xây dựng thương hiệu, góp phần tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân.
Hội chợ Xanh Nghệ An 2025: Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và làng nghề

Hội chợ Xanh Nghệ An 2025: Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và làng nghề

LNV - Hội chợ Xanh Nghệ An 2025 tổ chức tại phố đi bộ TP. Vinh, quy tụ hàng nghìn sản phẩm OCOP, đặc sản và hàng hóa của các HTX, làng nghề trên cả nước, mở ra cơ hội quảng bá và kết nối tiêu thụ bền vững cho khu vực kinh tế tập thể.
Giao diện di động