Vĩnh Phúc: Gia tăng giá trị nông sản địa phương

Khai thác mật ong tại trang trại Ong Tam Đảo.
Ông Đỗ Hải Triều - Phó Chánh văn phòng Chương trình Điều phối xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Vĩnh Phúc - cho biết: Chương trình OCOP đã tạo được sức lan tỏa rộng rãi từ tỉnh đến cơ sở. Được các địa phương quan tâm thực hiện, các sản phẩm tham gia không ngừng được hoàn thiện cả chất lượng và mẫu mã.
Cụ thể, năm 2019, địa phương có 46 ý tưởng của 20 chủ thể đăng ký tham gia Chương trình OCOP thì có 20 sản phẩm được đề nghị đánh giá phân loại cấp. Kết quả, 18 sản phẩm được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm OCOP, trong đó 10 sản phẩm đạt chất lượng 3 sao, 8 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao. Năm 2020, tỉnh đã nhận được 47 ý tưởng sản phẩm của 34 chủ thể đăng ký tham gia. Dự kiến, cuối năm sẽ có từ 20 đến 25 sản phẩm đủ điều kiện để cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP, ông Triều thông tin thêm.
Là một trong những đơn vị tiêu biểu tham gia Chương trình OCOP của tỉnh Vĩnh Phúc, Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo (xã Đạo Đức – huyện Bình Xuyên) hiện có 6 sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP đạt chất lượng 4 sao. Hiện đơn vị đã tạo dựng được tên tuổi trên thị trường với hơn 30 nhà phân phối, hơn 500 đại lý, cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Sản phẩm của công ty cũng đã xuất khẩu thành công ra thị trường nước ngoài.
Để có được kết quả đó, công ty luôn chú trọng đầu tư công nghệ sản xuất, tiếp cận với công nghệ hàng đầu trong sơ chế, bảo quản và chế biến các sản phẩm ngành ong, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. Đặc biệt cuối năm 2019, đầu 2020, trên cơ sở những sản phẩm đã có, công ty đã tập trung phát triển những dòng sản phẩm phục vụ du lịch, nhằm khai thác tối đa tiềm năng về quà tặng du lịch.
Khác với Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo, Hợp tác xã (HTX) chăn nuôi bò sữa Tam Đảo (xã Bồ Lý – huyện Tam Đảo) dù mới thành lập từ năm 2018 và đưa ra thị trường những sản phẩm đầu tiên vào năm 2019, nhưng đến nay HTX đã có 3 sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP đạt chất lượng 3 sao là sữa chua, sữa chua nếp và bánh sữa đặc biệt Tam Đảo. Đây là dấu mốc quan trọng, giúp sản phẩm nâng cao uy tín trên thị trường. Phát huy lợi thế đó, thời gian qua, bên cạnh việc đầu tư máy móc, nâng cao chất lượng sản phẩm, HTX cũng không ngừng thúc đẩy quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường.
Bà Kim Thị Tân - Phó giám đốc HTX chăn nuôi bò sữa Tam Đảo - cho hay: Hiện, HTX đã tổ chức 3 điểm bán hàng trên địa bàn tỉnh, tại mỗi điểm đều tổ chức hoạt động ăn thử, nhằm hướng tới những khách hàng lần đầu tiên biết đến sản phẩm. Đồng thời, thúc đẩy hoạt động bán hàng online. Nhờ vậy, doanh thu HTX trong năm 2020 dự kiến có sự tăng trưởng đáng kể so với thời gian đầu sản xuất.
Bài và ảnh: Hoàng Lan
Tin liên quan
Tin mới hơn
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
Tin khác
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
08:30 | 22/10/2025 OCOP
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
08:19 | 21/10/2025 OCOP
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:52 | 18/10/2025 OCOP
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới
08:45 | 17/10/2025 OCOP
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương
10:09 | 14/10/2025 OCOP
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới
10:10 | 13/10/2025 OCOP
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025
23:38 | 11/10/2025 Tin tức
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia
23:36 | 11/10/2025 Tin tức
Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP
12:00 | 10/10/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 OCOP
Những nghệ nhân thổi hồn cho "Tinh hoa Thu Hà Nội"
21:59 Làng nghề, nghệ nhân
Người thầy Mo và hành trình giữ lửa văn hóa Mường
21:56 Tin tức
Gấp rút công tác chuẩn bị cho Festival bảo tồn và phát triển làng nghề quốc tế năm 2025
18:00 Tin tức
Vật Lại sau sáp nhập: Diện mạo mới từ sức bật nông thôn mới
17:17 Nông thôn mới
