TP. Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Một mô hình sản xuất nông nghiệp sạch tại huyện Củ Chi
Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, tính đến tháng 4/2022, TP. HCM hiện có 27 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP, trong đó có 6 sản phẩm đạt 3 sao và 21 sản phẩm đạt 4 sao, tương ứng trên địa bàn 5 huyện.
Tại huyện Củ Chi, nổi bật nhất là sản phẩm bơ đậu phộng mịn và bơ đậu phộng có hạt của Công ty TNHH Đạt Butter; Sản phẩm bột rau má không đường Orama, bột tía tô, bột diếp cá, bột lá sen và bột chùm ngây của công ty TNHH XNK Thiên Nhiên Việt đều được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao. Riêng bột rau má có đường Orama (công ty TNHH XNK Thiên Nhiên Việt) đang trong quá trình xét duyệt, công nhận xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Ở huyện Cần Giờ, nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng như khô cá dứa, tôm khô, tôm thẻ chân trắng, tổ yến chưng, xoài cát, mật dừa nước… Còn huyện Bình Chánh và huyện Hóc Môn có các sản phẩm là mật ong rừng sữa ong chúa, hà thủ ô, bưởi da xanh, rau an toàn, sữa tươi, sữa chua…

Gian hàng trưng bày bột rau má có đường Orama của
Công ty TNHH XNK Thiên Nhiên Việt
Theo đó, Sở đã có văn bản đề nghị các huyện thông tin, tuyên truyền đến doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, các hộ dân có đăng ký sản xuất kinh doanh, lựa chọn các sản phẩm tiềm năng để tham gia Chương trình OCOP.
Tại Đề án Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025 được UBND TP. HCM ban hành, phạm vi thực hiện Chương trình OCOP được mở rộng trên toàn địa bàn thành phố, không còn thực hiện trên địa bàn 5 huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ nữa.
Cụ thể, chính quyền Thành phố đang thực hiện nhiều phương án, kế hoạch nhằm định hướng nâng tầm nông sản lên sản phẩm OCOP và đẩy nhanh tiến độ phát triển sản phẩm OCOP hơn. Ông Hiệp cho biết, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP. HCM sẽ tiếp tục đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp OCOP, HTX, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp xây dựng thương hiệu, phương án sản xuất, tem dán truy xuất nguồn gốc, chứng nhận VietGAP, xây dựng website quảng bá sản phẩm, ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh.
Đặc biệt, Sở còn phối hợp với các sở ngành có liên quan tham mưu UBND TP ban hành chính sách kích cầu đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, trong đó có kích cầu đầu tư phát triển sản phẩm OCOP trong giai đoạn 2022-2025. Triển khai chính sách hỗ trợ lãi vay đối với các tất cả các chủ thể trong và ngoài thành phố khi tham gia vay vốn từ tổ chức tín dụng để đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp, ngành nghề nông thôn tại TP. HCM.
Bài và ảnh Trần Nguyễn
Tin liên quan
Tin mới hơn
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế
16:56 | 22/12/2025 OCOP
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025
16:55 | 22/12/2025 OCOP
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ
12:35 | 22/12/2025 OCOP
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP
12:34 | 22/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa
23:00 | 20/12/2025 OCOP
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 | 20/12/2025 OCOP
Tin khác
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc
15:00 | 18/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô
18:00 | 12/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:00 | 08/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề
18:00 | 06/12/2025 OCOP
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025
16:00 | 04/12/2025 OCOP
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP
20:00 | 01/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn
09:56 | 01/12/2025 OCOP
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa
21:32 | 29/11/2025 OCOP
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương
15:56 | 29/11/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP
05:00 | 29/11/2025 OCOP
LÀNG NGÓI ÂM DƯƠNG QUỲNH SƠN: GIỮ GÌN VÀ PHÁT HUY TIỀM NĂNG DU LỊCH
08:39 Làng nghề, nghệ nhân
10 sự kiện Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiêu biểu năm 2025
07:46 Tin tức
Nghệ nhân giữ tiếng ngũ âm Khmer
07:45 Làng nghề, nghệ nhân
Thi đua xây dựng nông thôn mới tạo động lực phát triển bền vững
07:45 Nông thôn mới
Từ không gian bản Mường đến sản phẩm du lịch văn hóa bền vững
07:45 Văn hóa - Xã hội
