Hà Nội: 21°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế

Tìm thị trường cho sản phẩm tiêu biểu địa phương

LNV - Định Quán là huyện nông nghiệp với nhiều loại cây trồng, vật nuôi đang được sản xuất, tiêu thụ hiệu quả, trong đó nhiều sản phẩm có tiềm năng phát triển, tạo thương hiệu riêng. H.Định Quán có khá nhiều sản phẩm nông nghiệp tham gia chương trình quốc gia Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Những sản phẩm được sản xuất theo chuỗi liên kết, dựa trên vùng nguyên liệu có sẵn tại địa phương, một số sản phẩm đã tạo được tiếng vang trên thị trường, đại diện cho các sản phẩm tiêu biểu của địa phương như: bột ca cao nguyên chất, rượu vang ca cao, chuối sấy, mít sấy, khoai lang sấy, khoai môn sấy, gà và trứng gà thảo mộc, khô cá kìm hồ Trị An…

Tạo chỗ đứng trên thị trường

Một trong những sản phẩm OCOP thành công nhất hiện nay của H.Định Quán phải kể đến sản phẩm bột ca cao nguyên chất, rượu vang ca cao của Công ty TNHH Ca cao Trọng Đức (xã Phú Hòa).

Là người gầy dựng thương hiệu cho sản phẩm ca cao của gia đình, ông Đặng Tường Khanh, Giám đốc công ty cho biết, công ty của ông hiện có 4 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, trong đó có 3 sản phẩm là: Bột ca cao nguyên chất, Bột ca cao 3 in 1, Sô Cô La đắng đạt tiêu chuẩn 4 sao và sản phẩm Vang ca cao đạt 3 sao (trong đó 2 sản phẩm 4 sao là Bột ca cao 3 in 1 và Sô Cô La đắng vừa được cấp huyện thông qua). Để có được thành quả như hôm nay, ông Khanh chia sẻ, ngay từ đầu khi hoạch định chiến lược phát triển các sản phẩm từ ca cao ông đã xác định phải đi theo hướng sản xuất sạch, do đó việc phát triển vùng nguyên liệu sạch ngay tại Đồng Nai sẽ giúp ông kiểm soát được chất lượng sản phẩm ngay từ khâu chuẩn bị nguyên liệu. Hiện nay, các sản phẩm của ông đã xuất khẩu sang được thị trường khó tính là Nhật Bản và Hàn Quốc.


Ông Liu Tác Sáng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại sản xuất Thuận Hương (H.Định Quán) giới thiệu sản phẩm tại một hội chợ. Ảnh: TL


Không chỉ phát triển sản phẩm trên thị trường, thời gian qua, Công ty TNHH Ca cao Trọng Đức còn là điểm dừng chân của nhiều đoàn khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Khi du khách dừng chân tại Cơ sở Ca cao Trọng Đức sẽ được thưởng thức miễn phí sinh tố ca cao và các sản phẩm chế biến từ ca cao, được tham quan thực tế vườn ca cao… Chia sẻ về kế hoạch trong tương lai, ông Khanh cho biết, ông vừa đầu tư một dây chuyền sản xuất ca cao hiện đại, quy mô lớn để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đồng thời ứng dụng các công nghệ mới trong quá trình cải tiến mẫu mã sản phẩm nhằm nâng cao giá trị thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa.

Cũng là doanh nghiệp thành công với các sản phẩm được chế biến từ nguồn nguyên liệu địa phương, những năm qua, sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại sản xuất Thuận Hương (xã Phú Túc) đã ghi được dấu ấn sản phẩm của mình trên thị trường với các đặc sản được chế biến như: chuối sấy, mít sấy, khoai lang sấy, khoai môn sấy. Đây là những sản phẩm đã được chứng nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt tiêu chuẩn 3 sao từ năm 2019.

Ông Liu Tác Sáng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại sản xuất Thuận Hương cho biết, hiện công ty của ông đang hoàn tất các thủ tục để chứng nhận cho 2 sản phẩm xoài sấy dẻo, chuối sấy dẻo đạt tiêu chuẩn OCOP, đồng thời tìm kiếm cơ hội để tiến vào thị trường siêu thị. Để đa dạng hơn về mặt sản phẩm của công ty cũng như tận dụng hết những ưu thế về các loại cây trái của địa phương, ông Sáng dự kiến trong thời gian tới cũng sẽ cho ra các dòng sản phẩm mới từ nguồn nguyên liệu trái chôm chôm, thanh long.

Bên cạnh đó còn có những sản phẩm đã tạo được chỗ đứng trên thị trường trước khi hoàn thành thủ tục chứng nhận OCOP, điển hình là sản phẩm Gà và trứng gà thảo mộc Cao Ten thời gian qua tạo được dấu ấn riêng tại thị trường, đặc biệt sản phẩm này hiện đã “bước chân” vào hệ thống siêu thị Co.opmart được hơn 1 năm nay. Bà Cao Thị Ten, Giám đốc HTX Nông nghiệp Phú Ngọc (xã Phú Ngọc), đồng thời là chủ nhân của sản phẩm Gà và trứng gà thảo mộc Cao Ten cho biết, sau gần 10 năm gầy dựng thương hiệu gà và trứng gà thảo mộc với rất nhiều chông gai, giờ đây sản phẩm của bà đã có mặt tại siêu thị và được khá nhiều hệ thống siêu thị trong cả nước săn đón.

Đa dạng hóa sản phẩm

Không dừng lại với những sản phẩm đã thành công trong tạo dựng thương hiệu, nhiều nông dân trên địa bàn H.Định Quán còn tích cực tìm tòi, tạo ra các sản phẩm mới được chế biến từ nguồn nguyên liệu địa phương, nhằm tạo sự đa dạng các dòng sản phẩm trên thị trường đạt các giá trị về kinh tế. Theo ông Đặng Tường Khanh, trong thời gian tới, ngoài việc mở rộng thị trường nội địa, công ty của ông dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm là thực phẩm chức năng về ca cao. Việc tạo ra các dòng sản phẩm mới sẽ giúp khách hàng có nhiều lựa chọn, cũng như có thể giúp danh tiếng Ca cao Trọng Đức tiếp cận được với khách hàng qua nhiều kênh sản phẩm.

Trang trại gà thảo mộc của bà Cao Thị Ten thuộc HTX Nông nghiệp Phú Ngọc (H.Định Quán). Ảnh: Thanh Sơn


Xác định tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP là hướng đi bền vững, H.Định Quán luôn tích cực tìm kiếm các sản phẩm mới, có giá trị kinh tế cao để xây dựng thương hiệu qua chương trình OCOP. Theo đó, các sản phẩm như khô cá kìm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu cá kìm đánh bắt trực tiếp tại hồ Trị An (xã Phú Cường) là món ăn được rất nhiều người ưa thích.

Theo UBND H.Định Quán, thời gian qua, lãnh đạo huyện thường xuyên chỉ đạo các ngành chuyên môn phối hợp với UBND các địa phương triển khai thực hiện chương trình OCOP đến các chủ thể sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, khuyến khích các chủ thể này đăng ký sản phẩm OCOP; hướng dẫn họ cách giới thiệu phương án sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP và đăng ký sản phẩm OCOP để xây dựng hồ sơ sản phẩm OCOP.

Chia sẻ về quá trình thực hiện chương trình OCOP của huyện thời gian qua, ông Ngô Tấn Tài, Phó chủ tịch UBND H.Định Quán cho biết, để phát triển sản phẩm OCOP đa dạng và có chất lượng thật sự, UBND huyện thường xuyên tổ chức rà soát, đánh giá tiêu chuẩn chất lượng các sản phẩm hiện có, định hướng cho các chủ thể nâng cao chất lượng sản phẩm theo tiêu chí OCOP. Đồng thời, khuyến khích các chủ thể phát triển sản phẩm mới theo hướng chế biến sâu nhằm gia tăng giá trị sản phẩm, nhất là các sản phẩm tươi sống cũng như phát triển các nhóm du lịch - truyền thống - lễ hội và nhóm thủ công mỹ nghệ gia dụng...

Khi các quy trình OCOP đã hoàn tất, huyện sẽ tiếp tục hướng dẫn các chủ thể xây dựng mã vạch hoặc QRcode để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hỗ trợ thiết kế bao bì sản phẩm nhằm nâng giá trị sản phẩm trên thị trường.

“Huyện đang hỗ trợ các doanh nghiệp, chủ thể sản phẩm OCOP thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, nhằm tập trung quảng bá, tiếp thị sản phẩm OCOP, nhất là các sản phẩm đã đạt chứng nhận OCOP của tỉnh đến với người tiêu dùng qua các hoạt động tham gia hội chợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm do cấp tỉnh tổ chức; kết nối đưa các sản phẩm chứng nhận OCOP vào các chợ, cửa hàng thực phẩm tại trung tâm thị trấn, khu vực dân cư, các trạm dừng chân trên địa bàn huyện cũng như hỗ trợ hoàn tất các thủ tục để các sản phẩm tiếp cận với hệ thống siêu thị và xuất khẩu…” - ông Tài cho biết thêm.

Ngọc Liên
Theo Báo Đồng Nai

Tin liên quan

Tin mới hơn

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.

Tin khác

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, Hà Nội đã khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào “Mỗi xã một sản phẩm – OCOP”, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng, chất lượng và giá trị thương hiệu sản phẩm. Chương trình không chỉ nâng tầm nông sản Thủ đô mà còn tạo động lực mới cho quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Những nghệ nhân thổi hồn cho "Tinh hoa Thu Hà Nội"

Những nghệ nhân thổi hồn cho "Tinh hoa Thu Hà Nội"

LNV - Tại Hội chợ Mùa Thu 2025, không gian “Tinh hoa Thu Hà Nội” trở thành điểm nhấn độc đáo, nơi hội tụ hơn 30 nghệ nhân tiêu biểu đại diện cho các làng nghề truyền thống của Thủ đô.
Người thầy Mo và hành trình giữ lửa văn hóa Mường

Người thầy Mo và hành trình giữ lửa văn hóa Mường

LNV - Nơi chân núi Khụ Khênh, xã Thượng Cốc (Phú Thọ), vẫn vang vọng tiếng chiêng Mường qua từng mùa lúa chín. Ở đó, Nghệ nhân Nhân dân Bùi Văn Minh – người thầy Mo của bản Mường đã dành cả đời để sưu tầm, gìn giữ và truyền lại linh hồn văn hóa dân tộc ch
Gấp rút công tác chuẩn bị cho Festival bảo tồn và phát triển làng nghề quốc tế năm 2025

Gấp rút công tác chuẩn bị cho Festival bảo tồn và phát triển làng nghề quốc tế năm 2025

Chiều 31/10, tại trụ sở UBND thành phố Hà Nội (số 12 phố Lê Lai, phường Hoàn Kiếm), UBND thành phố Hà Nội tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025
Vật Lại sau sáp nhập: Diện mạo mới từ sức bật nông thôn mới

Vật Lại sau sáp nhập: Diện mạo mới từ sức bật nông thôn mới

LNV - Sau khi được thành lập trên cơ sở sáp nhập 5 xã gồm Thái Hòa, Phú Sơn, Vật Lại, Đồng Thái và Phú Châu, xã Vật Lại đang từng bước khẳng định vị thế là vùng phát triển năng động, bền vững của khu vực trung du phía Tây Thủ đô. Với diện tích tự nhiên hơ
Giao diện di động