Tìm thị trường cho sản phẩm tiêu biểu địa phương

LNV - Định Quán là huyện nông nghiệp với nhiều loại cây trồng, vật nuôi đang được sản xuất, tiêu thụ hiệu quả, trong đó nhiều sản phẩm có tiềm năng phát triển, tạo thương hiệu riêng. H.Định Quán có khá nhiều sản phẩm nông nghiệp tham gia chương trình quốc gia Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Những sản phẩm được sản xuất theo chuỗi liên kết, dựa trên vùng nguyên liệu có sẵn tại địa phương, một số sản phẩm đã tạo được tiếng vang trên thị trường, đại diện cho các sản phẩm tiêu biểu của địa phương như: bột ca cao nguyên chất, rượu vang ca cao, chuối sấy, mít sấy, khoai lang sấy, khoai môn sấy, gà và trứng gà thảo mộc, khô cá kìm hồ Trị An…

Tạo chỗ đứng trên thị trường

Một trong những sản phẩm OCOP thành công nhất hiện nay của H.Định Quán phải kể đến sản phẩm bột ca cao nguyên chất, rượu vang ca cao của Công ty TNHH Ca cao Trọng Đức (xã Phú Hòa).

Là người gầy dựng thương hiệu cho sản phẩm ca cao của gia đình, ông Đặng Tường Khanh, Giám đốc công ty cho biết, công ty của ông hiện có 4 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, trong đó có 3 sản phẩm là: Bột ca cao nguyên chất, Bột ca cao 3 in 1, Sô Cô La đắng đạt tiêu chuẩn 4 sao và sản phẩm Vang ca cao đạt 3 sao (trong đó 2 sản phẩm 4 sao là Bột ca cao 3 in 1 và Sô Cô La đắng vừa được cấp huyện thông qua). Để có được thành quả như hôm nay, ông Khanh chia sẻ, ngay từ đầu khi hoạch định chiến lược phát triển các sản phẩm từ ca cao ông đã xác định phải đi theo hướng sản xuất sạch, do đó việc phát triển vùng nguyên liệu sạch ngay tại Đồng Nai sẽ giúp ông kiểm soát được chất lượng sản phẩm ngay từ khâu chuẩn bị nguyên liệu. Hiện nay, các sản phẩm của ông đã xuất khẩu sang được thị trường khó tính là Nhật Bản và Hàn Quốc.


Ông Liu Tác Sáng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại sản xuất Thuận Hương (H.Định Quán) giới thiệu sản phẩm tại một hội chợ. Ảnh: TL


Không chỉ phát triển sản phẩm trên thị trường, thời gian qua, Công ty TNHH Ca cao Trọng Đức còn là điểm dừng chân của nhiều đoàn khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Khi du khách dừng chân tại Cơ sở Ca cao Trọng Đức sẽ được thưởng thức miễn phí sinh tố ca cao và các sản phẩm chế biến từ ca cao, được tham quan thực tế vườn ca cao… Chia sẻ về kế hoạch trong tương lai, ông Khanh cho biết, ông vừa đầu tư một dây chuyền sản xuất ca cao hiện đại, quy mô lớn để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đồng thời ứng dụng các công nghệ mới trong quá trình cải tiến mẫu mã sản phẩm nhằm nâng cao giá trị thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa.

Cũng là doanh nghiệp thành công với các sản phẩm được chế biến từ nguồn nguyên liệu địa phương, những năm qua, sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại sản xuất Thuận Hương (xã Phú Túc) đã ghi được dấu ấn sản phẩm của mình trên thị trường với các đặc sản được chế biến như: chuối sấy, mít sấy, khoai lang sấy, khoai môn sấy. Đây là những sản phẩm đã được chứng nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt tiêu chuẩn 3 sao từ năm 2019.

Ông Liu Tác Sáng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại sản xuất Thuận Hương cho biết, hiện công ty của ông đang hoàn tất các thủ tục để chứng nhận cho 2 sản phẩm xoài sấy dẻo, chuối sấy dẻo đạt tiêu chuẩn OCOP, đồng thời tìm kiếm cơ hội để tiến vào thị trường siêu thị. Để đa dạng hơn về mặt sản phẩm của công ty cũng như tận dụng hết những ưu thế về các loại cây trái của địa phương, ông Sáng dự kiến trong thời gian tới cũng sẽ cho ra các dòng sản phẩm mới từ nguồn nguyên liệu trái chôm chôm, thanh long.

Bên cạnh đó còn có những sản phẩm đã tạo được chỗ đứng trên thị trường trước khi hoàn thành thủ tục chứng nhận OCOP, điển hình là sản phẩm Gà và trứng gà thảo mộc Cao Ten thời gian qua tạo được dấu ấn riêng tại thị trường, đặc biệt sản phẩm này hiện đã “bước chân” vào hệ thống siêu thị Co.opmart được hơn 1 năm nay. Bà Cao Thị Ten, Giám đốc HTX Nông nghiệp Phú Ngọc (xã Phú Ngọc), đồng thời là chủ nhân của sản phẩm Gà và trứng gà thảo mộc Cao Ten cho biết, sau gần 10 năm gầy dựng thương hiệu gà và trứng gà thảo mộc với rất nhiều chông gai, giờ đây sản phẩm của bà đã có mặt tại siêu thị và được khá nhiều hệ thống siêu thị trong cả nước săn đón.

Đa dạng hóa sản phẩm

Không dừng lại với những sản phẩm đã thành công trong tạo dựng thương hiệu, nhiều nông dân trên địa bàn H.Định Quán còn tích cực tìm tòi, tạo ra các sản phẩm mới được chế biến từ nguồn nguyên liệu địa phương, nhằm tạo sự đa dạng các dòng sản phẩm trên thị trường đạt các giá trị về kinh tế. Theo ông Đặng Tường Khanh, trong thời gian tới, ngoài việc mở rộng thị trường nội địa, công ty của ông dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm là thực phẩm chức năng về ca cao. Việc tạo ra các dòng sản phẩm mới sẽ giúp khách hàng có nhiều lựa chọn, cũng như có thể giúp danh tiếng Ca cao Trọng Đức tiếp cận được với khách hàng qua nhiều kênh sản phẩm.

Trang trại gà thảo mộc của bà Cao Thị Ten thuộc HTX Nông nghiệp Phú Ngọc (H.Định Quán). Ảnh: Thanh Sơn


Xác định tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP là hướng đi bền vững, H.Định Quán luôn tích cực tìm kiếm các sản phẩm mới, có giá trị kinh tế cao để xây dựng thương hiệu qua chương trình OCOP. Theo đó, các sản phẩm như khô cá kìm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu cá kìm đánh bắt trực tiếp tại hồ Trị An (xã Phú Cường) là món ăn được rất nhiều người ưa thích.

Theo UBND H.Định Quán, thời gian qua, lãnh đạo huyện thường xuyên chỉ đạo các ngành chuyên môn phối hợp với UBND các địa phương triển khai thực hiện chương trình OCOP đến các chủ thể sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, khuyến khích các chủ thể này đăng ký sản phẩm OCOP; hướng dẫn họ cách giới thiệu phương án sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP và đăng ký sản phẩm OCOP để xây dựng hồ sơ sản phẩm OCOP.

Chia sẻ về quá trình thực hiện chương trình OCOP của huyện thời gian qua, ông Ngô Tấn Tài, Phó chủ tịch UBND H.Định Quán cho biết, để phát triển sản phẩm OCOP đa dạng và có chất lượng thật sự, UBND huyện thường xuyên tổ chức rà soát, đánh giá tiêu chuẩn chất lượng các sản phẩm hiện có, định hướng cho các chủ thể nâng cao chất lượng sản phẩm theo tiêu chí OCOP. Đồng thời, khuyến khích các chủ thể phát triển sản phẩm mới theo hướng chế biến sâu nhằm gia tăng giá trị sản phẩm, nhất là các sản phẩm tươi sống cũng như phát triển các nhóm du lịch - truyền thống - lễ hội và nhóm thủ công mỹ nghệ gia dụng...

Khi các quy trình OCOP đã hoàn tất, huyện sẽ tiếp tục hướng dẫn các chủ thể xây dựng mã vạch hoặc QRcode để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hỗ trợ thiết kế bao bì sản phẩm nhằm nâng giá trị sản phẩm trên thị trường.

“Huyện đang hỗ trợ các doanh nghiệp, chủ thể sản phẩm OCOP thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, nhằm tập trung quảng bá, tiếp thị sản phẩm OCOP, nhất là các sản phẩm đã đạt chứng nhận OCOP của tỉnh đến với người tiêu dùng qua các hoạt động tham gia hội chợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm do cấp tỉnh tổ chức; kết nối đưa các sản phẩm chứng nhận OCOP vào các chợ, cửa hàng thực phẩm tại trung tâm thị trấn, khu vực dân cư, các trạm dừng chân trên địa bàn huyện cũng như hỗ trợ hoàn tất các thủ tục để các sản phẩm tiếp cận với hệ thống siêu thị và xuất khẩu…” - ông Tài cho biết thêm.

Ngọc Liên
Theo Báo Đồng Nai

Tin liên quan

Tin mới hơn

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

LNV - Trong giai đoạn 2025 – 2030, TP.HCM đặt mục tiêu nâng tổng số sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên vượt mốc 2.000, đồng thời hướng tới hình thành nhóm sản phẩm đủ sức cạnh tranh ở thị trường quốc tế.
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

OVN - Tại Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hà Nội, Khánh Hòa mang đến 4 gian hàng với nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu, đại diện cho thế mạnh nông nghiệp, đặc sản và làng nghề của địa phương. Các gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt là nhóm sản phẩm trầm hương mặt hàng mang đậm dấu ấn văn hóa và giá trị kinh tế của vùng đất Khánh Hòa.
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

LNV - Rong sụn Ninh Thuận hình thành và phát triển như một sinh kế đặc thù của cư dân ven biển Khánh Hòa trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt và nhiều biến động. Từ hoạt động nuôi trồng mang tính thích ứng, rong sụn dần trở thành sản phẩm hàng hóa gắn với các làng nghề ven biển nơi đây. Đặc biệt, khi nhãn hiệu chứng nhận “Rong sụn Ninh Thuận” được bảo hộ, giá trị của sản phẩm không còn dừng ở sinh kế mà được nâng lên thành tài sản sở hữu trí tuệ của cộng đồng.
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

OVN - Sản phẩm ổi sạch Thu Quế được vinh danh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 của tỉnh Bắc Ninh, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình khẳng định thương hiệu nông sản sạch của địa phương. Thành quả này không chỉ thể hiện nỗ lực bền bỉ của người sản xuất trong việc giữ gìn chất lượng và an toàn thực phẩm, mà còn góp phần nâng cao vị thế nông sản Bắc Ninh trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025:  Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20–23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), quy mô hơn 10.000m² với 220 gian hàng, quy tụ sản phẩm OCOP tiêu biểu trong nước và quốc tế, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức.
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

HTX Trà Sen Hương Thủy ra đời từ tình yêu của bà Trần Thị Thủy - GIám đốc HTX sinh ra và lớn lên giữa làng sen Quảng Bá, Tây Hồ, nơi tuổi thơ gắn liền với hương sen, với làng nghề bao đời gìn giữ nét tinh hoa của đất Hà Thành. Từ tình yêu sen và khát vọng phát triển nghề quê, bà Trần Thị Thủy bắt đầu bằng việc thành lập hộ kinh doanh nhỏ, chuyên ướp trà sen theo phương pháp cha ông truyền lại.

Tin khác

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, tỉnh Sơn La đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển sản phẩm OCOP và giảm nghèo bền vững. Những thành tựu này là kết quả của sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó chính sách, khoa học – công nghệ và liên kết chuỗi giá trị được xác định là những “đòn bẩy” then chốt.
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Trong bối cảnh thị trường ngày càng đòi hỏi chất lượng ổn định, câu chuyện nâng cao sức cạnh tranh không còn dừng ở từng sản phẩm đơn lẻ mà nằm ở khả năng liên kết chặt chẽ trong toàn bộ chuỗi giá trị. Từ nguyên liệu, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn hóa đến xây dựng thương hiệu và tiêu thụ, mỗi mắt xích đều ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế của sản phẩm trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ tổ chức tại hoàng thành Thăng Long từ ngày 20-23/12. Sự kiện do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp thực hiện.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trong bối cảnh kinh tế nông thôn đứng trước yêu cầu chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng bền vững, sáng tạo và gắn với thị trường, Hà Nội đang từng bước hình thành một hướng đi mới cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đó là phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch – mô hình được ví như một “hạ tầng mềm” quan trọng, góp phần tháo gỡ những nút thắt lâu nay của sản phẩm OCOP, đồng thời mở ra dư địa phát triển mới cho kinh tế nông thôn Thủ đô.
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Nhằm đẩy mạnh quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề gắn với phát triển du lịch, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức chuỗi Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trong quá trình triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Hà Nội đã có hàng nghìn sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề được đánh giá, phân hạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không ít sản phẩm dù đạt sao OCOP vẫn gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, thị trường đầu ra thiếu ổn định. Trước yêu cầu đó, việc phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang được xem là một trong những giải pháp căn cơ nhằm tháo gỡ bài toán tiêu thụ sản phẩm làng nghề Thủ đô.
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Thực hiện Kế hoạch số 389/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, Sở Công Thương Hà Nội tập trung phát triển các Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã. Mục tiêu không chỉ mở rộng hệ thống điểm bán OCOP mà còn thúc đẩy sáng tạo thiết kế, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch làng nghề bền vững.
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, du lịch làng nghề Hà Nội được xác định là một trong những hướng đi quan trọng nhằm khai thác giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều tour làng nghề vẫn chủ yếu dừng lại ở tham quan, mua sắm, thiếu các hoạt động trải nghiệm và tương tác chiều sâu. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của các Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang từng bước tạo ra “điểm chạm sáng tạo”, góp phần làm mới không gian du lịch làng nghề.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Năm 2025, Hà Nội tiếp tục thúc đẩy phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch, với mục tiêu công nhận thêm từ 5–8 trung tâm. Không chỉ dừng ở việc công nhận, thành phố còn chú trọng triển khai các giải pháp hỗ trợ để các trung tâm vận hành hiệu quả, bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Gia Lai: Công tác tuyên giáo và dân vận tạo nền tảng tư tưởng vững chắc cho chặng đường phát triển mới

Gia Lai: Công tác tuyên giáo và dân vận tạo nền tảng tư tưởng vững chắc cho chặng đường phát triển mới

LNV - Năm 2025 khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng trong công tác tuyên giáo và dân vận của tỉnh Gia Lai. Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, thiên tai, bão lũ tác động không nhỏ đến đời sống Nhân dân, Ban Tuyên g
Người dân Gia Lai vui mừng đón nhà mới “Chiến dịch Quang Trung” do Công an xây dựng

Người dân Gia Lai vui mừng đón nhà mới “Chiến dịch Quang Trung” do Công an xây dựng

LNV - Công an tỉnh Gia Lai vừa bàn giao hai căn nhà đầu tiên trong số 20 căn nhà được Bộ Công an hỗ trợ kinh phí và Công an tỉnh xây dựng trong “Chiến dịch Quang Trung” cho người dân ở tỉnh Gia Lai. Đó là ngôi nhà ông Phạm Đình Ba (SN 1970) ở thôn Háo Lễ,
Từ Nghị quyết 71-NQ/TW đến bước chuyển chiến lược của giáo dục nghề nghiệp

Từ Nghị quyết 71-NQ/TW đến bước chuyển chiến lược của giáo dục nghề nghiệp

LNV - Trong quá trình phát triển đất nước, Đảng và Nhà nước ta luôn coi giáo dục và đào tạo, cùng với khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu. Nhiều chủ trương, chính sách lớn đã được ban hành, thúc đẩy giáo dục và đào tạo đổi mới, phát triển mạnh mẽ,
Làng gốm Bát Tràng chuyển mình nhờ chuyển đổi số

Làng gốm Bát Tràng chuyển mình nhờ chuyển đổi số

LNV - Làng gốm Bát Tràng là một trong những làng nghề luôn đi đầu trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát triển những giá trị truyền thống. Giữa thời đại công nghệ đang phát triển, người dân làng nghề đã mạnh dạn áp dụng khoa học - công nghệ và chuyển đổi số
Hội Cựu chiến binh xã Đào Xá hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao

Hội Cựu chiến binh xã Đào Xá hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao

LNV - Xã Đào Xá (Phú Thọ) được thành lập trên cơ sở sáp nhập 4 xã cũ gồm Thạch Đồng, Tân Phương, Xuân Lộc và Đào Xá, xã có địa bàn rộng với dân số đông. Hội Cựu chiến binh (HCCB) toàn xã có 43 chi hội ở 43 khu dân cư, với tổng số 2.474 hội viên và 2.377 g
Giao diện di động