Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 24°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP: Đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng

LNV - Các hoạt động xúc tiến thương mại là khâu cuối cùng trong chu trình OCOP, song đây lại là khâu quan trọng để đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng, mở rộng thị trường, thúc đẩy phát triển chương trình. Do đó, thời gian qua, tỉnh đã có nhiều giải pháp thiết thực đẩy mạnh xúc tiến thương mại.


Các gian hàng tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 thu hút du khách tham quan, mua sắm.​


Sức lan tỏa của Hội chợ OCOP

Hội chợ OCOP Quảng Ninh là hoạt động thường niên trong chương trình OCOP. Sau 2 năm tạm hoãn do dịch Covid-19, năm 2022, Hội chợ OCOP lại được tổ chức từ ngày 28/4 đến 3/5 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh. Hội chợ có 227 gian hàng quảng bá, giới thiệu và bán trên 1.250 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, OCOP của hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 42 tỉnh, thành phố trong nước. Đặc biệt, các gian hàng đều có dán mã QR cho phép người dân dễ dàng thanh toán bằng Mobile banking, trực tuyến, không dùng tiền mặt. Các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng số được triển khai tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc mua sắm hàng hóa.

Các sản phẩm tham gia tại hội chợ lần này đều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có tem mác, nguồn gốc rõ ràng. Trong đó, có nhiều sản phẩm xếp hạng từ 3 sao trở lên trong chương trình OCOP trong và ngoài tỉnh như: Nước mắm sá sùng, bột quế, sữa chua An Sinh, nấm Long Hải... Đáng chú ý, hội chợ đã trưng bày, giới thiệu, quảng bá đa dạng chủng loại sản phẩm, mẫu mã, bao bì từ dược liệu, đông trùng hạ thảo, hải sản... Điều này đã thu hút đông đảo người dân tới tham quan, lựa chọn, mua sắm.

Sau 6 ngày diễn ra (từ 28/4 đến 3/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đã thu hút trên 45.000 lượt người dân và du khách đến tham quan, mua sắm. Doanh thu bán hàng đạt 14 tỷ đồng. Con số này đã cho thấy sức hút của kỳ hội chợ lần này, qua đó, góp phần đưa sản phẩm tới gần người dân, tìm kiếm các đối tác tiêu thụ, mở rộng kênh phân phối.

Người dân quét mã QR để thanh toán.


Theo chị Bùi Quỳnh Anh (khu 6, phường Yết Kiêu, TP Hạ Long), các sản phẩm OCOP của tỉnh đều có chất lượng tốt, chủng loại đa dạng, mẫu mã hấp dẫn. Do đó, chị rất tin tưởng mua sắm các sản phẩm OCOP về cho gia đình. Đặc biệt, Hội chợ năm nay còn có đa dạng sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố trong cả nước như: Giò chả Ước Lễ, bánh đậu xanh Hải Dương, bơ Đắk Lắk... giúp chị có thêm sự lựa chọn. Hội chợ là cơ hội để người dân tiếp cận các sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh.

Anh Phạm Hồng Thái, Giám đốc HTX Nông - lâm - ngư nghiệp Thái An, TP Móng Cái, cho biết: Tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022, chúng tôi tiếp tục quảng bá các sản phẩm có chất lượng tốt nhất của HTX như khoai lang lim Móng Cái, tỏi đen, khoai lang kén... Hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng giúp chúng tôi quảng bá sản phẩm đến với người dân, đại lý và thị trường nhanh nhất, ngắn nhất, thuận tiện nhất. Đồng thời, tạo cơ hội để HTX nắm bắt, tiếp thu, đón nhận các ý kiến từ thị trường để nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, phù hợp với thị hiếu.

Đa dạng các hoạt động xúc tiến thương mại

Ngoài các Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP hiện có, mới đây, Công ty CP 79 Group Quảng Ninh phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã khai trương thêm 1 trung tâm tại khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long. Với diện tích khoảng 3.000m2, trung tâm trưng bày, giới thiệu, bán khoảng 100 sản phẩm OCOP của Quảng Ninh và 20 sản phẩm ở các tỉnh ngoài. Đây đều là những sản phẩm được đơn vị thu mua trực tiếp tại nơi sản xuất, có đầy đủ giấy phép, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cùng với đó, siêu thị được xác định là kênh phân phối, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm mang tính chuyên nghiệp, bền vững, ổn định. Do đó, các sở, ngành và đơn vị liên quan đã tích cực triển khai các chương trình kết nối sản phẩm OCOP, nông, thủy sản của tỉnh tới các địa phương trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, đề nghị các siêu thị hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP, nông, thủy sản vào tiêu thụ tại điểm kinh doanh của đơn vị; hướng dẫn các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất hoàn thiện các thủ tục theo quy định; thường xuyên trao đổi để thống nhất phương thức hợp tác. Đến nay, toàn tỉnh có 54 sản phẩm OCOP được đưa vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị. Trong đó, tại GO! Hạ Long là 29 sản phẩm; MM Mega Market 11 sản phẩm; Aloha 15 sản phẩm; Vinmart 1 sản phẩm; chuỗi cửa hàng Vinmart+ 6 sản phẩm.

Sản phẩm của Công ty TNHH MTV Newstar được bày bán tại sàn thương mại điện tử shopee.


Bên cạnh hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống như: Hội chợ, triển lãm... các hoạt động xúc tiến thương mại điện tử đang được tỉnh đặc biệt quan tâm. Trong đó, tỉnh đã triển khai kế hoạch hỗ trợ đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khuyến khích đơn vị sản xuất tham gia giao dịch trực tuyến, tăng cường triển khai ứng dụng thanh toán trên nền tảng di động phục vụ hoạt động thương mại điện tử, hỗ trợ cơ sở sản xuất ứng dụng tem truy xuất nguồn gốc đối với các mặt hàng nông nghiệp. Tỉnh cũng chỉ đạo các cơ quan liên quan hướng dẫn đơn vị sản xuất để đảm bảo 100% sản phẩm OCOP được dán tem truy xuất nguồn gốc, bố trí kinh phí triển khai hoạt động hỗ trợ phát triển thương mại điện tử quy mô cấp tỉnh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tiêu thụ sản phẩm.

Đặc biệt, trong Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022, các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất không chỉ được bán trực tiếp tại hội chợ, mà được hỗ trợ quảng bá sản phẩm trên sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh và một số sàn thương mại điện tử trong nước khác tại khu gian hàng thương mại điện tử và giải pháp số.

Trong khuôn khổ của hội chợ, Sở Công Thương đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức hội nghị kết nối, hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp thương mại, dịch vụ tham gia thương mại điện tử. Tại hội nghị, các sàn thương mại điện tử như: Voso.vn, Tiki.vn, Công ty TNHH Recess - Lazada Việt Nam, Visa Việt Nam đã chia sẻ giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phân phối sản phẩm, thanh toán số, tài chính số... từ đó, kết nối quảng bá, tiêu thụ, giới thiệu sản phẩm trên sàn, tạo chỗ đứng vững chắc cho sản phẩm trên thị trường, thúc đẩy mạnh mẽ chương trình OCOP.

Ông Phạm Việt Trung, Giám đốc Công ty TNHH Nuôi trồng sản xuất và chế biến dược liệu Đông Bắc:

Tổ chức thường xuyên Hội chợ OCOP với quy mô phù hợp


Chúng tôi tham gia bày bán, giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh ngay từ lần đầu tiên vào năm 2015. Hội chợ là cơ hội không chỉ đưa sản phẩm đến người tiêu dùng, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, mà còn tiếp thu những đánh giá khách quan từ thị trường, đối tác, người dân để nâng cao hơn nữa chất lượng.

Vì thế, chúng tôi hy vọng Hội chợ OCOP sẽ được tổ chức thường xuyên hơn nữa với quy mô phù hợp nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

Ông Phan Nguyễn Việt Hưng, Tổng Giám đốc Công ty CP Trà hoa vàng Quảng Ninh:

Hỗ trợ các cơ sở sản xuất tiếp cận vốn ưu đãi


Chúng tôi hiện đang liên kết để chế biến, phát triển, tiêu thụ sản phẩm trà hoa vàng với các dòng sản phẩm như: Trà hoa, trà lá, trà nhúng, bánh trung thu, bánh quy... Tuy nhiên, một trong những khó khăn để phát triển sản phẩm, tiêu thụ, thị trường... đó là vốn, vì phần lớn vốn đầu tư hiện nay là vốn tự có.

Do đó, chúng tôi mong muốn các cấp, ngành và địa phương quan tâm hỗ trợ các cơ sở sản xuất tiếp cận những nguồn vốn ưu đãi để đầu tư công nghệ, hướng tới sản xuất hàng hóa với quy mô lớn, nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm.

Bà Cao Hồng Vân, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV Newstar:

Có giải pháp để cơ sở sản xuất tiếp cận, bán hàng trên sàn thương mại điện tử


Hiện chúng tôi đã có nhiều sản phẩm như muối tôm sấy, nước mắm sá sùng... được bày bán trên các sàn thương mại điện tử như: Tiki, Lazada, Voso... Thực tế đã chứng minh, thương mại điện tử là kênh quảng bá, tiếp thị và bán hàng hiệu quả, tiện lợi, nhanh chóng. Thêm vào đó, việc tương tác với khách hàng thuận tiện, chi phí bán hàng thấp, thị trường đa dạng.

Chúng tôi mong muốn tỉnh và các sở, ngành, địa phương có các giải pháp, cơ chế, chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất dễ dàng tiếp cận, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử.

Bà Nguyễn Thị Trang, Giám đốc HTX Việt Hoàng:

Cần có chiến dịch truyền thông để quảng bá bài bản


Hiện nay, phần lớn đông trùng hạ thảo và sản phẩm chế biến từ đông trùng hạ thảo như trà, rượu... được tiêu thụ rất tốt trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, chúng tôi cũng mong muốn đưa sản phẩm này đến với thị trường ở nhiều tỉnh, thành phố khác. Để làm được điều này, công tác truyền thông là rất quan trọng.

Do đó, chúng tôi mong muốn các sở, ngành và địa phương quan tâm đến việc hỗ trợ chúng tôi nói riêng và các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP nói chung thực hiện chiến dịch truyền thông để quảng bá bài bản, chuyên nghiệp và rộng khắp, nhất là tại các điểm tham quan, khu du lịch, khu vực công cộng.

Cao Quỳnh/Báo Quảng Ninh

Tin liên quan

Tin mới hơn

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

LNV - Trong giai đoạn 2025 – 2030, TP.HCM đặt mục tiêu nâng tổng số sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên vượt mốc 2.000, đồng thời hướng tới hình thành nhóm sản phẩm đủ sức cạnh tranh ở thị trường quốc tế.
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

OVN - Tại Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hà Nội, Khánh Hòa mang đến 4 gian hàng với nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu, đại diện cho thế mạnh nông nghiệp, đặc sản và làng nghề của địa phương. Các gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt là nhóm sản phẩm trầm hương mặt hàng mang đậm dấu ấn văn hóa và giá trị kinh tế của vùng đất Khánh Hòa.
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

LNV - Rong sụn Ninh Thuận hình thành và phát triển như một sinh kế đặc thù của cư dân ven biển Khánh Hòa trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt và nhiều biến động. Từ hoạt động nuôi trồng mang tính thích ứng, rong sụn dần trở thành sản phẩm hàng hóa gắn với các làng nghề ven biển nơi đây. Đặc biệt, khi nhãn hiệu chứng nhận “Rong sụn Ninh Thuận” được bảo hộ, giá trị của sản phẩm không còn dừng ở sinh kế mà được nâng lên thành tài sản sở hữu trí tuệ của cộng đồng.
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

OVN - Sản phẩm ổi sạch Thu Quế được vinh danh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 của tỉnh Bắc Ninh, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình khẳng định thương hiệu nông sản sạch của địa phương. Thành quả này không chỉ thể hiện nỗ lực bền bỉ của người sản xuất trong việc giữ gìn chất lượng và an toàn thực phẩm, mà còn góp phần nâng cao vị thế nông sản Bắc Ninh trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025:  Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20–23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), quy mô hơn 10.000m² với 220 gian hàng, quy tụ sản phẩm OCOP tiêu biểu trong nước và quốc tế, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức.
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

HTX Trà Sen Hương Thủy ra đời từ tình yêu của bà Trần Thị Thủy - GIám đốc HTX sinh ra và lớn lên giữa làng sen Quảng Bá, Tây Hồ, nơi tuổi thơ gắn liền với hương sen, với làng nghề bao đời gìn giữ nét tinh hoa của đất Hà Thành. Từ tình yêu sen và khát vọng phát triển nghề quê, bà Trần Thị Thủy bắt đầu bằng việc thành lập hộ kinh doanh nhỏ, chuyên ướp trà sen theo phương pháp cha ông truyền lại.

Tin khác

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, tỉnh Sơn La đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển sản phẩm OCOP và giảm nghèo bền vững. Những thành tựu này là kết quả của sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó chính sách, khoa học – công nghệ và liên kết chuỗi giá trị được xác định là những “đòn bẩy” then chốt.
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Trong bối cảnh thị trường ngày càng đòi hỏi chất lượng ổn định, câu chuyện nâng cao sức cạnh tranh không còn dừng ở từng sản phẩm đơn lẻ mà nằm ở khả năng liên kết chặt chẽ trong toàn bộ chuỗi giá trị. Từ nguyên liệu, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn hóa đến xây dựng thương hiệu và tiêu thụ, mỗi mắt xích đều ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế của sản phẩm trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ tổ chức tại hoàng thành Thăng Long từ ngày 20-23/12. Sự kiện do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp thực hiện.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trong bối cảnh kinh tế nông thôn đứng trước yêu cầu chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng bền vững, sáng tạo và gắn với thị trường, Hà Nội đang từng bước hình thành một hướng đi mới cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đó là phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch – mô hình được ví như một “hạ tầng mềm” quan trọng, góp phần tháo gỡ những nút thắt lâu nay của sản phẩm OCOP, đồng thời mở ra dư địa phát triển mới cho kinh tế nông thôn Thủ đô.
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Nhằm đẩy mạnh quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề gắn với phát triển du lịch, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức chuỗi Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trong quá trình triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Hà Nội đã có hàng nghìn sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề được đánh giá, phân hạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không ít sản phẩm dù đạt sao OCOP vẫn gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, thị trường đầu ra thiếu ổn định. Trước yêu cầu đó, việc phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang được xem là một trong những giải pháp căn cơ nhằm tháo gỡ bài toán tiêu thụ sản phẩm làng nghề Thủ đô.
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Thực hiện Kế hoạch số 389/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, Sở Công Thương Hà Nội tập trung phát triển các Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã. Mục tiêu không chỉ mở rộng hệ thống điểm bán OCOP mà còn thúc đẩy sáng tạo thiết kế, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch làng nghề bền vững.
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, du lịch làng nghề Hà Nội được xác định là một trong những hướng đi quan trọng nhằm khai thác giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều tour làng nghề vẫn chủ yếu dừng lại ở tham quan, mua sắm, thiếu các hoạt động trải nghiệm và tương tác chiều sâu. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của các Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang từng bước tạo ra “điểm chạm sáng tạo”, góp phần làm mới không gian du lịch làng nghề.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Năm 2025, Hà Nội tiếp tục thúc đẩy phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch, với mục tiêu công nhận thêm từ 5–8 trung tâm. Không chỉ dừng ở việc công nhận, thành phố còn chú trọng triển khai các giải pháp hỗ trợ để các trung tâm vận hành hiệu quả, bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Xóa đói, giảm nghèo từ thực tiễn: nhìn từ công tác rà soát hộ nghèo  ở xã Đức Lương

Xóa đói, giảm nghèo từ thực tiễn: nhìn từ công tác rà soát hộ nghèo ở xã Đức Lương

LNV - Từ thực tiễn đời sống người dân miền núi, công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2025 tại xã Đức Lương (Thái Nguyên) không chỉ phản ánh bức tranh sinh kế của người dân, mà còn cho thấy những nỗ lực của chính quyền cơ sở trong việc xác định đúng
Rà soát hộ nghèo – nền tảng cho giảm nghèo bền vững ở xã Đức Lương

Rà soát hộ nghèo – nền tảng cho giảm nghèo bền vững ở xã Đức Lương

LNV - Trong tiến trình phát triển kinh tế – xã hội ở các địa phương miền núi, công tác xóa đói, giảm nghèo luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Tại xã Đức Lương, một xã miền núi phía Bắc tỉnh Thái Nguyên, công
Gốm Phù Lãng nâng tầm giá trị truyền thống qua sản phẩm OCOP

Gốm Phù Lãng nâng tầm giá trị truyền thống qua sản phẩm OCOP

LNV - Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới, làng gốm Phù Lãng đang cho thấy hướng đi bền vững khi nghề truyền thống được nâng tầm thành sản phẩm OCOP. Hành trình bảy năm nghiên cứu men gốm cùng sự đầu tư bài bản về công nghệ đã giúp Gốm Tâm Phù Lãng tr
Nam Thành xây dựng nông thôn mới từ thay đổi nhận thức pháp luật của người dân

Nam Thành xây dựng nông thôn mới từ thay đổi nhận thức pháp luật của người dân

LNV - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới, xã Nam Thành (Lâm Đồng) xác định nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân là yếu tố then chốt. Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, gắn với bảo đảm an ninh trật tự và phát huy vai trò của cộng đồn
Xã Tây Hồ quyết tâm hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội

Xã Tây Hồ quyết tâm hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội

LNV - Năm 2025, xã Tây Hồ ghi dấu sự chuyển mình mạnh mẽ với nhiều kết quả nổi bật trong xây dựng Đảng, phát triển kinh tế và hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, tạo nền tảng quan trọng để địa phương bứt phá trong năm 2026.
Giao diện di động