OCOP Nam Trung bộ - Vùng đất muôn vàn sản vật

LNV - Nam Trung bộ, nơi dãy Trường Sơn nhoài ra biển để tạo nên nhiều đảo, vũng, vịnh và đầm phá. Cùng với hệ thống sông dốc và ngắn, vùng đất này đã hội tụ đủ núi, sông, đồng bằng và biển. Sự đa dạng về tự nhiên đã sản sinh nhiều loài động, thực vật độc đáo và trở thành là sản vật đặc trưng cho các tỉnh Nam Trung bộ.
Khi nói đến “rừng trầm, biển yến”, hiển nhiên gợi đến Khánh Hòa; lại bàn đến “sò huyết Ô Loan”, cá ngừ đại dương… là thay cho cách gọi Phú Yên trong tiềm thức. Còn gợi đến “cá bống sông Trà”, “cúm núm Sa Huỳnh”…, người ngoại tỉnh vẫn hình dung được là đất Quảng Ngãi. Chẳng vừa, Bình Định đã có dừa Tam Quan, cua huỳnh đế… để thành danh.

Bên cạnh đó, người Nam Trung bộ vốn siêng năng, cần cù, sáng tạo. Trong suốt quá trình lao động từ đời này sang đời khác, họ đã tạo ra rất nhiều sản phẩm không chỉ ngon, lạ để lưu truyền thành đặc sản của quê nhà, mà còn lan tỏa khắp bốn phương để xa gần nhắc đến. Tất cả đã giúp Nam Trung bộ không hổ danh là vùng đất của muôn vàn sản vật. Đây cũng là lợi thế không nhỏ để phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trong toàn vùng.


Cơ sở nước mắm nhĩ Tân Lập, phường Xuân Đài, thị xã Sông Cầu Phú Yên sản xuất nước mắm truyền thống OCOP 3 sao. Ảnh: Phạm Cường-TTXVN


Lợi thế của vùng

Bốn tỉnh Nam Trung bộ gồm Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa trải dài trên một dải đất hẹp nằm về phía Nam của Duyên hải miền Trung. Đây là vùng có khí hậu nhiệt đới gió mùa, với nhiệt độ cao và mưa nhiều. Vượt ra ngoài những nét tương đồng của cả vùng, sự phân chia địa giới hành chính cho mỗi tỉnh dựa trên những điều kiện địa lý tự nhiên và những nét đặt trưng về giọng nói, thổ ngữ và các giá trị văn hóa khác, giúp cho mỗi tỉnh có những đặc sản riêng biệt, song hành cùng những giá trị truyền thống của cả vùng nói chung.

Chương trình OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 07/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018– 2020. Có thể nói, đây là cơ hội cho các làng nghề, các tổ chức sản xuất, kinh doanh của Nam Trung bộ “chớp lấy” cơ hội đầu tư sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần phát triển kinh tế nông thôn; chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân và thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và tổ chức sản xuất” trong Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới.

Đã từ lâu, Phú Yên được biết đến với những cánh đồng trồng lúa trù phú, trải dài như bất tận. Nhưng rộng lớn hơn, nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với hệ sinh thái khá đa dạng, gồm núi, cao nguyên, đồng bằng, sông, đầm, vịnh, biển đảo thuận lợi cho phát triển các sản phẩm nông, lâm nghiệp, thủy sản mang tính đặc trưng của địa phương.

Vùng đất Phú Yên lôi cuốn bởi “bức tranh” sản vật, đặc sản nức tiếng, được người tiêu dùng biết đến và sử dụng rộng rãi như cá ngừ đại dương, sò huyết Ô Loan, tôm hùm, gạo đỏ, bò một nắng, sản phẩm của các làng nghề truyền thống… Trong số đó, cá ngừ đại dương và sò huyết Ô Loan được Tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận top 10 đặc sản biển ngon nhất Việt Nam. Phú Yên có 159 Hợp tác xã, 17 làng nghề được công nhận; trong đó, phải kể đến như làng nghề truyền thống lâu đời như làng gốm Quảng Đức; làng nước mắm với nhiều thương hiệu như Gành Đỏ, Mỹ Quang Nam, Ba Lò…

Du lịch Phú Yên những năm gần đây đã tạo được tiếng vang, với các bãi biển đẹp vịnh Xuân Đài, Vũng Rô, Bãi Xép... kết hợp với nguồn tài nguyên nước khoáng phong phú ở phía Tây, nhiều tiềm năng cho phát triển các loại hình du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, Phú Yên còn có 2 di tích quốc gia đặc biệt, 20 di tích quốc gia và 72 di tích cấp tỉnh; 31 dân tộc anh em cùng sinh sống, tạo nên những sắc thái văn hóa phong phú, đa dạng.

Nằm về phía Bắc, tỉnh Quảng Ngãi đất đai màu mỡ, thích hợp với cây công nghiệp dài ngày, cây đặc sản, dược liệu, chăn nuôi gia súc… Ngoài ra, Quảng Ngãi còn có nhiều ao hồ, sông suối, xa hơn là biển khơi, là nơi sinh sống, trú ngụ của nhiều loài thủy, hải sản có giá trị kinh tế cao. Chính lợi thế đó đã tạo ra vô số đặc sản trứ danh, mang “thương hiệu” quốc gia mà những nơi khác không có được, như cá bống sông Trà, chè Minh Long, hành tỏi Lý Sơn, nếp ngự Sa Huỳnh, quế Trà Bồng, cốm rang Xuân Nhạn…

Quảng Ngãi có khoảng 113 sản phẩm là các đặc sản ở nhiều địa phương khác nhau. Hiện đã có 37 sản phẩm đã đăng ký công bố chất lượng, trong số này có 10 sản phẩm đã đăng ký sở hữu trí tuệ. Đây là các sản phẩm đã có thương hiệu trên thị trường và được sản xuất với quy mô lớn.

Còn ở Bình Định, tỉnh này hiện có 91 tổ chức kinh tế tham gia chương trình OCOP. Trong số đó, có 71 tổ chức kinh tế với 81 sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp tỉnh và được cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. Đặc biệt đã có 5 sản phẩm đạt hạng 5 sao, 11 sản phẩm 4 sao.

Thị xã Hoài Nhơn được mệnh danh là xứ dừa nổi tiếng miền Trung với nhiều làng nghề truyền thống. Đến nay, từ nguồn nguyên liệu dừa có vị ngọt thanh, tươi mát, người dân đã làm ra nhiều sản phẩm mang tính đặc trưng địa phương như bánh hồng, bánh tráng, dầu dừa và các sản phẩm mỹ nghệ khác. Hợp tác xã nông nghiệp Ngọc An (phường Hoài Thanh Tây, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) là một trong những cơ sở đầu tiên tận dụng nguồn nguyện liệu dừa để xây dựng thành những sản phẩm nổi tiếng, có sản phẩm tinh dầu dừa Ngọc An đạt chứng nhận OCOP 5 sao.

Ông Nguyễn Ngọc Nghiệp, Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp Ngọc An cho biết, để đảm bảo sản phẩm đạt chuẩn OCOP, hợp tác xã đã xây dựng vùng nguyên liệu dừa sạch, gắn mã QR truy xuất nguồn gốc và có chứng nhận quản lý an toàn thực phẩm. Không chỉ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất, mà còn liên tục cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Theo ông Đào Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định, thực hiện chương trình OCOP giai đoạn 2018 - 2020, tỉnh đã chỉ đạo cho các địa phương đánh giá, lựa chọn sản phẩm lợi thế của từng xã để xúc tiến triển khai các bước theo chu trình OCOP, từ đó hỗ trợ các sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệ, chứng nhận nhãn hiệu, truy xuất nguồn gốc, áp dụng sản xuất nông nghiệp sạch.

So với các tỉnh bạn, Khánh Hòa được thiên nhiên ưu đãi về điều kiện tự nhiên hơn cả. Nhờ đất đai màu mỡ, biển đảo và núi rừng rộng lớn, nhất là khí hậu ôn hòa quanh năm, nên tạo điều kiện thuận lợi để người dân canh tác và cho ra đời nhiều sản phẩm có chất lượng vượt trội. Diện tích các loại cây trồng có hiệu quả kinh tế cao ở Khánh Hòa, như xoài gần 8.170 ha, sầu riêng 1.700 ha, bưởi da xanh xấp xỉ 1.400 ha, dừa 1.766 ha, chuối hơn 3.800 ha, tỏi 439 ha… Sản lượng nông sản chủ yếu sản xuất hàng năm bao gồm 110.000 tấn thủy sản; 70.000 tấn thịt gia súc gia cầm; 276.000 tấn lương thực; 100.000 tấn quả các loại.

Ông Lê Tấn Bản, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Khánh Hòa, cho biết, giá trị kim ngạch xuất khẩu nông sản của Khánh Hòa đạt 800 triệu USD mỗi năm; trong đó, xuất khẩu thủy sản trên 600 triệu USD. Khánh Hòa có nhiều tiềm năng để “triển khai sâu rộng chương trình OCOP theo hướng phát triển nội sinh và gia tăng giá trị”.

Trong giai đoạn 2018-2020, tỉnh Khánh Hòa triển khai xây dựng kế hoạch tập trung chuẩn hóa 52 sản phẩm đã có trên địa bàn tất cả các xã có sản phẩm chủ lực của địa phương, như sầu riêng, chuối, mía tím (Khánh Sơn), xoài (Cam Lâm) và bưởi da xanh (Khánh Vĩnh)…

Nhìn chung, thông qua chương trình OCOP, các sản phẩm của mỗi tỉnh Nam Trung bộ đã có nhiều chuyển biến, nâng cao về chất lượng, bao bì nhãn mác, bộ nhận diện thương hiệu, quy mô sản xuất, thị trường cũng được rộng mở. Nếu trước đây sản phẩm OCOP chủ yếu chỉ tiêu thụ loanh quanh trong huyện, trong xã hoặc bán cho các thương lái thì nay đã có mặt tại thị trường nhiều tỉnh, thành trên cả nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

TTXVN

Tin liên quan

Tin mới hơn

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.

Tin khác

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, Hà Nội đã khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào “Mỗi xã một sản phẩm – OCOP”, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng, chất lượng và giá trị thương hiệu sản phẩm. Chương trình không chỉ nâng tầm nông sản Thủ đô mà còn tạo động lực mới cho quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Miến gạo Thăng Long (xã Thăng Bình, Thanh Hóa) nổi tiếng với sợi miến trắng trong, dai giòn và hương thơm của gạo quê. Nhờ gìn giữ bí quyết truyền thống kết hợp cải tiến công nghệ, sản phẩm không chỉ đạt chuẩn OCOP 3 sao mà còn trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

OVN - Từ loại quả rừng quen thuộc với đồng bào miền núi, hạt dẻ Ngân Sơn ngày nay đã trở thành sản phẩm OCOP có thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho kinh tế vùng cao. Đóng vai trò cầu nối quan trọng, HTX Hạt Dẻ Hợp Phát (xã Ngân Sơn, Thái Nguyên) không chỉ giúp nông dân yên tâm đầu ra mà còn tiên phong xây dựng chuỗi sản xuất an toàn, hữu cơ và nâng tầm đặc sản quê hương.
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

OVN - Gốm Chu Đậu – thương hiệu Quốc gia của Việt Nam vừa vinh dự có 5 sản phẩm tiêu biểu đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế của dòng gốm truyền thống trên bản đồ văn hóa và kinh tế.
OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OVN - Nhờ tham gia chương trình OCOP, xã Lãnh Ngọc (Đà Nẵng) đang tạo dấu ấn phát triển bền vững hơn khi giá trị nông sản được nâng cao, người dân đổi mới tư duy sản xuất, từ đó tạo thu nhập ổn định và xây dựng thương hiệu đặc trưng cho địa phương.
Bánh Cốm “Nguyên Hương” – Hương Vị Thu Hà Nội Vươn Tầm Thương Hiệu OCOP

Bánh Cốm “Nguyên Hương” – Hương Vị Thu Hà Nội Vươn Tầm Thương Hiệu OCOP

OVN - Giữa lòng thủ đô Hà Nội, khi hàng cây lả tả chuyển lá và mùi cốm non như lời nhắc mùa thu vang lên hối hả, có một thức quà giản dị nhưng đầy sâu sắc: chiếc bánh cốm. Trên phố Hàng Than, thương hiệu bánh cốm “Nguyên Hương” đã ghi dấu bước chuyển mình từ nghề truyền thống thành sản phẩm có tiềm năng thương hiệu mạnh, hướng tới chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) – con đường nâng tầm giá trị nông nghiệp, làng nghề và ẩm thực địa phương.
Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

OVN - Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai.
Bảo Minh – Gìn giữ hồn Việt, chinh phục OCOP 5 sao

Bảo Minh – Gìn giữ hồn Việt, chinh phục OCOP 5 sao

OVN - Thương hiệu Bảo Minh đã khẳng định vị thế trên bản đồ bánh mứt kẹo truyền thống Việt Nam, vừa giữ được tinh hoa làng nghề, vừa mạnh dạn đón nhận xu hướng hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Việc 6 sản phẩm truyền thống của công ty được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao và được xác định có tiềm năng lên 5 sao chính là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước chuyển mình từ “tinh hoa xưa” tới “thương hiệu tương lai”.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Hội chợ mùa Thu năm 2025 được tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Ban hành Thông tư hướng dẫn tổ chức và hoạt động khuyến nông cấp tỉnh, cấp xã

Ban hành Thông tư hướng dẫn tổ chức và hoạt động khuyến nông cấp tỉnh, cấp xã

LNV - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư số 60/2025/TT-BNNMT, hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện công tác khuyến nông cấp tỉnh và cấp xã.
Xúc tiến thương mại Việt - Trung tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Xúc tiến thương mại Việt - Trung tại Hội chợ Mùa Thu 2025

LNV - Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu 2025 đã mở ra cơ hội hợp tác mới giữa hai nền kinh tế, giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận nguồn cung, công nghệ và thị trường
Chung tay hành động vì thương hiệu Việt – quyết liệt chống hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại

Chung tay hành động vì thương hiệu Việt – quyết liệt chống hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại

LNV - Trong tiến trình hội nhập quốc tế, thương hiệu không chỉ là tài sản của doanh nghiệp mà còn là biểu tượng của uy tín quốc gia. Bảo vệ thương hiệu Việt chính là bảo vệ niềm tin của người tiêu dùng. Tuy nhiên, song song với những thành tựu đáng ghi n
Hà Nội bàn giải pháp phát triển làng nghề bền vững giai đoạn 2025-2030

Hà Nội bàn giải pháp phát triển làng nghề bền vững giai đoạn 2025-2030

LNV - Ngày 27/10, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tổ chức hội thảo “Giải pháp triển khai Đề án tổng thể phát triển làng nghề trên địa bàn thành phố giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn đến năm 2050”, nhằm thống nhất định hướng, huy động nguồn lực và đề ra gi
Giao diện di động