Thứ ba, 30-11-2021 | 14:17GMT+7

Hà Nội: Vinh danh 424 sản phẩm OCOP tiêu biểu

LNV - Sáng ngày 30/11, Ban chỉ đạo Chương trình OCOP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố. Theo đó, thành phố tiếp tục tôn vinh 96 chủ thể với 424 sản phẩm, trong đó có 111 sản phẩm đạt 3 sao, 310 sản phẩm đạt 4 sao và 3 sản phầm tiềm năng 5 sao.
Tại sự kiện, 3 sản phẩm tiềm năng 5 sao được vinh danh gồm: Ống hút rau củ quả của Hợp tác xã nông nghiệp sông Hồng (huyện Đông Anh); cùng 2 sản phẩm: Túi vải đính cườm xách tay và túi sợi đan móc của Công ty TNHH Túi Việt (quận Thanh Xuân).

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, các sản phẩm được UBND Thành phố công nhận, cấp sao OCOP từ đầu năm 2021. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên sự kiện đến nay mới được diễn ra.

Sản phẩm Ống hút rau củ quả của Hợp tác xã nông nghiệp sông Hồng (huyện Đông Anh) được vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao. (Ảnh: ST)

Kết thúc giai đoạn 2019 - 2020, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận được 1.054 sản phẩm, vượt kế hoạch ban đầu (khoảng 1.000 sản phẩm). Trong số này, có 691 sản phẩm thực phẩm (chiếm 65,6%); 299 sản phẩm lưu niệm, nội thất và trang trí (chiếm 28,4%); còn lại là đồ uống, thảo dược, vải may mặc. 

Đáng chú ý trong số này có 4 sản phẩm của Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh được Trung ương công nhận 5 sao, 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao; còn lại 731 sản phẩm 4 sao, 306 sản phẩm 3 sao. Chương trình đã huy động được sự tham gia của 72 doanh nghiệp, 82 hợp tác xã và 101 hộ sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, góp phần giải quyết được trên 5.000 lao động khu vực nông thôn. 

Trong tháng 12/2021, Tổ Tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố tiếp tục đánh giá, tham mưu Hội đồng OCOP cấp thành phố đánh giá, phân hạng.

Cùng với tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận sản phẩm OCOP, TP. Hà Nội cũng tổ chức trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP thành phố từ 3 sao trở lên, với nhiều sản phẩm được trưng bày trong khuôn viên trên 1.500 m2 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.
 
Lý Đinh