Hà Nội: 22°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế

Gio Linh chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

LNV - “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị, là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Do vậy, huyện Gio Linh xác định thực hiện chương trình OCOP là nhiệm vụ trọng tâm, là chương trình phát triển kinh tế quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển sản xuất gắn với việc phát triển sản phẩm hàng hóa nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở địa phương…, nâng cao thu nhập cho cộng đồng dân cư, góp phần hoàn thành chương trình xây dựng NTM trên địa bàn”, Phó Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Gio Linh Trần Đình Quốc Lĩnh cho biết.


Nhiều sản phẩm của Công ty TNHH Nhiên Thảo, huyện Gio Linh được công nhận OCOP - Ảnh: T.L​


Để thực hiện chương trình OCOP, huyện Gio Linh đã thành lập, kiện toàn Ban điều hành gồm 29 thành viên do Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng ban. Công tác tuyên truyền, tập huấn được quan tâm thực hiện tốt. Địa phương đã phối hợp với Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ ban điều hành, tổ giúp việc OCOP huyện và cán bộ phụ trách OCOP các xã, thị trấn; tập huấn cho các chủ thể tham gia là đại diện các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các HTX, hộ sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thuộc 6 nhóm sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đồng thời phối hợp tổ chức tư vấn, hỗ trợ cho các chủ thể tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, hồ sơ dự thi theo đúng quy định; phối hợp mở lớp tập huấn về xây dựng, hỗ trợ tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm cho thành viên ban điều hành và tổ giúp việc của huyện; đại diện lãnh đạo và cán bộ phụ trách OCOP các xã, thị trấn; các chủ thể có các sản phẩm có khả năng xây dựng thành sản phẩm OCOP các cấp trên địa bàn. Cùng với đó, địa phương còn hỗ trợ ban điều hành, tổ giúp việc, lãnh đạo các xã, thị trấn, giám đốc các HTX, các doanh nghiệp trên địa bàn tham quan mô hình liên kết tiêu thụ sản phẩm tại các tỉnh lân cận. Hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu sản phẩm, chi phí thiết kế nhãn hiệu sản phẩm tham gia chương trình OCOP cho HTX Quang Hạ, xã Gio Quang. Hỗ trợ tem truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm như dầu Nhiên Thảo tại thị trấn Gio Linh; ổi lê và cam tại HTX cây ăn quả xã Gio Bình; dưa lưới của Tổ hợp tác nông nghiệp thôn Cang Gián, xã Trung Giang; gạo hữu cơ tại xã Gio Quang và Cơ sở sản xuất- chế biến nông sản Gio An.

Đến nay, huyện Gio Linh có 8/15 xã, thị trấn đạt chuẩn NTM. Trong năm 2021, địa phương phấn đấu có thêm từ 2-3 xã về đích trong xây dựng NTM và mỗi xã chưa đạt phấn đấu tăng thêm từ 1-3 tiêu chí. Tiếp tục đưa chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn trên địa bàn tăng lên với thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 40 triệu đồng/người/năm, tỉ lệ hộ nghèo giảm từ 1 - 1,5%.​


Gio Linh có số lượng sản phẩm rất phong phú, với nhiều chủ thể sản xuất nên rất thuận lợi cho việc khảo sát, lựa chọn sản phẩm để xây dựng thành sản phẩm OCOP của địa phương. Tuy nhiên, huyện cũng gặp một số khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện chương trình OCOP do người dân chưa tiếp cận, chưa nhận thức được lợi ích mà chương trình mang lại khi sản phẩm được công nhận OCOP. Mặt khác, tuy sản phẩm trên địa bàn phong phú, đa dạng nhưng quy mô sản xuất còn nhỏ lẻ, một số sản phẩm chủ lực của địa phương chưa xây dựng được thương hiệu, sản phẩm tiêu thụ chủ yếu ở dạng thô nên giá trị chưa cao. Do vậy, để triển khai hiệu quả chương trình OCOP, trong thời gian tới, huyện Gio Linh tiếp tục áp dụng nhiều giải pháp tích cực. Phó Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Gio Linh Trần Đình Quốc Lĩnh cho biết thêm: “Địa phương tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể để phổ biến rộng rãi về nội dung, chu trình, bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng sản phẩm, những thành tựu và kết quả thực hiện chương trình OCOP… Kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc và bất cập trong quá trình triển khai chương trình OCOP ở các địa phương. Bên cạnh đó, sẽ tập trung công tác đào tạo, tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho đội ngũ cán bộ thực hiện chương trình OCOP. Phối hợp với Chi cục Phát triển nông thôn và đơn vị tư vấn tổ chức các lớp tập huấn chuyên sâu về phát triển sản phẩm tại các địa phương cho đội ngũ cán bộ quản lý chương trình OCOP, các chủ doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, các chủ thể tham gia chương trình để có kiến thức về quản trị sản xuất, kiến thức marketing; duy trì và thực hiện tốt khâu xúc tiến thương mại”.

Để chương trình OCOP được triển khai hiệu quả, khâu truyền thông cũng được huyện Gio Linh chú trọng thực hiện trong thời gian tới. Qua đó góp phần thay đổi nhận thức từ cán bộ lãnh đạo, quản lý đến người dân để mọi người hiểu và mạnh dạn đầu tư, phát triển các sản phẩm lợi thế của địa phương. Đồng thời, huyện cũng xem việc phát triển các sản phẩm chủ lực là nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện chương trình xây dựng NTM và cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp. Thực hiện phát triển sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đa dạng, tập trung vào chuỗi sản phẩm chiến lược. Từng bước nâng cao chất lượng, quy chuẩn, sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn ở các thị trường khác nhau. Bên cạnh đó, địa phương sẽ tiếp tục rà soát, đánh giá đúng sản phẩm tiềm năng, lợi thế do các chủ thể sản xuất, từ đó lựa chọn những sản phẩm tiệm cận, có thể xây dựng thành sản phẩm OCOP cấp tỉnh (đạt 3 sao trở lên) để tiến hành hỗ trợ xây dựng.

“Cùng với sự nỗ lực của địa phương, tỉnh cần tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại để quảng bá các sản phẩm chủ lực thông qua các cuộc hội chợ, triển lãm, các cuộc hội nghị. Hình thành các điểm bán hàng, trung tâm OCOP để giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP (đạt 3 sao trở lên) ở cấp tỉnh và cấp huyện. Bên cạnh đó, cấp huyện cần ban hành cơ chế, chính sách cụ thể như bố trí kinh phí, hỗ trợ máy móc thiết bị... để tạo động lực thúc đẩy sâu rộng và đồng bộ trong thực hiện chương trình OCOP. Có cơ chế, chính sách quan tâm đến việc hỗ trợ phát triển theo hướng nội sinh và gia tăng giá trị nhằm khai thác sản phẩm thế mạnh, đặc hữu của địa phương, tạo tiền đề cho phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn’’, ông Trần Đình Quốc Lĩnh cho hay.

Thực hiện hiệu quả chương trình OCOP được xem là một trong những giải pháp quan trọng thúc đẩy chương trình xây dựng NTM trên địa bàn, góp phần hoàn thành mục tiêu đề ra trong xây dựng NTM.

TheoThanh Lê

Tin liên quan

Tin mới hơn

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.

Tin khác

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, Hà Nội đã khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào “Mỗi xã một sản phẩm – OCOP”, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng, chất lượng và giá trị thương hiệu sản phẩm. Chương trình không chỉ nâng tầm nông sản Thủ đô mà còn tạo động lực mới cho quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Miến gạo Thăng Long (xã Thăng Bình, Thanh Hóa) nổi tiếng với sợi miến trắng trong, dai giòn và hương thơm của gạo quê. Nhờ gìn giữ bí quyết truyền thống kết hợp cải tiến công nghệ, sản phẩm không chỉ đạt chuẩn OCOP 3 sao mà còn trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

OVN - Từ loại quả rừng quen thuộc với đồng bào miền núi, hạt dẻ Ngân Sơn ngày nay đã trở thành sản phẩm OCOP có thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho kinh tế vùng cao. Đóng vai trò cầu nối quan trọng, HTX Hạt Dẻ Hợp Phát (xã Ngân Sơn, Thái Nguyên) không chỉ giúp nông dân yên tâm đầu ra mà còn tiên phong xây dựng chuỗi sản xuất an toàn, hữu cơ và nâng tầm đặc sản quê hương.
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu nông nghiệp bền vững

Xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu nông nghiệp bền vững

LNV - Nhờ triển khai hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), những năm qua, xã Trung Thành (Vĩnh Long) đã có nhiều chuyển biến tích cực về kinh tế xã hội. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, bộ mặ
Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở

Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở

LNV - Nhằm nâng cao năng lực, trang bị kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ cơ sở, ngày 29/10, Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Đắk Lắk) tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho 120 cán bộ phụ trách
Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị

Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị

LNV - Khuyến công đang trở thành công cụ quan trọng giúp tỉnh Quảng Trị thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo và hội nhập. Năm 2026, tỉnh đề xuất 2 đề án khuyến công quốc gia, tập trung vào chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng
Mô hình homestay tại Tà Xùa: Khi du lịch săn mây đánh thức vùng cao Tây Bắc

Mô hình homestay tại Tà Xùa: Khi du lịch săn mây đánh thức vùng cao Tây Bắc

LNV - Từ một bản vùng cao còn hoang sơ, Tà Xùa (thuộc tỉnh Sơn La) những năm gần đây đã trở thành điểm đến nổi tiếng của giới trẻ đam mê du lịch săn mây. Cùng với làn sóng ấy, nhiều homestay được đầu tư xây dựng, mở ra cơ hội phát triển du lịch cho vùng đ
Phường Hoàn Kiếm khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ I năm 2025.

Phường Hoàn Kiếm khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ I năm 2025.

Sáng 26-10, tại khu vực ngã ba Đinh Lễ - Đinh Tiên Hoàng, phường Hoàn Kiếm khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ I năm 2025 với sự tham gia của hơn 1.000 vận động viên đến từ các tổ dân phố, cơ quan, trường học và đơn vị trên địa bàn.
Giao diện di động