Để sản phẩm OCOP của Thủ đô ‘đứng vững’ trên thị trường

LNV - Hà Nội hiện là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, với hơn 1.050 sản phẩm. Để đứng vững trong thị trường cạnh tranh, TP. Hà Nội đang xây dựng lộ trình nâng cao giá trị, thương hiệu các sản phẩm OCOP của Thủ đô.


Người dân chọn mua sản phẩm OCOP tại các điểm, giới thiệu bán sản phẩm OCOP. Ảnh: VGP/Thùy Linh​


Nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng

Huyện Phúc Thọ được đánh giá là một trong những địa phương có nhiều sản phẩm đặc sắc, tiêu biểu. Trong 6 nhóm sản phẩm của Chương trình OCOP, gồm: Thực phẩm, đồ uống, thảo dược, lưu niệm - nội thất - trang trí, vải và may mặc, huyện Phúc Thọ có nhiều nông sản, thực phẩm có giá trị cao về kinh tế, văn hóa…

Đến nay, toàn huyện Phúc Thọ đã phát triển được 50 sản phẩm OCOP, trong đó có 25 sản phẩm được Thành phố đánh giá, phân hạng đạt 4 sao và 25 sản phẩm được cấp 3 sao.

Nhận thức được ý nghĩa của Chương trình OCOP đối với việc tạo ra việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân, thời gian qua, huyện Phúc Thọ đã đẩy mạnh triển khai Chương trình OCOP và chỉ đạo, hướng dẫn các chủ thể, địa phương đầu tư sản xuất, làm mới những sản phẩm truyền thống để phát triển thành sản phẩm OCOP cấp Thành phố.

Đồng thời, để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, huyện Phúc Thọ đã phối hợp với các sở ngành hỗ trợ chủ thể tham gia hoạt động xúc tiến thương mại. Đồng thời, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền và hỗ trợ các chủ thể sản xuất, kinh doanh hoàn thiện sản phẩm để tham gia đánh giá, phân hạng.

Thực tế cho thấy, khi được lựa chọn tham gia chương trình OCOP, chính chủ thể (Hợp tác xã, tổ hợp tác, cá nhân) đều có hướng sản xuất ra các sản phẩm chất lượng, đạt chuẩn, thay đổi tư duy sản xuất từ manh mún, nhỏ lẻ sang tập trung, quy mô và đặc biệt là liên kết chuỗi, tạo thành vùng hàng hóa bảo đảm nguồn cung cho thị trường. Người sản xuất đều mong muốn, sản phẩm mình làm ra được công nhận, được đánh giá, được nâng hạng, gắn sao để nâng tầm, khẳng định thương hiệu và có chỗ đứng nhất định trên thị trường.

Xã Ba Trại, huyện Ba Vì, hiện có 471ha trồng chè, trong đó có 40ha theo tiêu chuẩn VietGAP. Không chỉ có mẫu mã đẹp, chất lượng cao, tham gia Chương trình OCOP, sản phẩm chè của hợp tác xã đã được cơ quan chức năng lấy mẫu phân tích, đánh giá bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ông Đinh Công Phu, đại diện Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp xã Ba Trại (huyện Ba Vì) cho biết, mới đây, huyện Ba Vì đã tổ chức đánh giá, phân hạng 54 sản phẩm OCOP của 14 chủ thể (vượt 16 sản phẩm so với kế hoạch đề ra năm 2021).

Các sản phẩm tham gia chủ yếu là nông sản, đồ uống có thế mạnh của huyện như: Sữa tươi và các sản phẩm chế biến từ sữa bò Ba Vì, mật ong rừng, chè búp khô, bưởi, tương nếp, đồ gỗ mỹ nghệ... Đây là những sản phẩm được huyện Ba Vì lựa chọn kỹ lưỡng, có chất lượng cao, mẫu mã đẹp và câu chuyện sản phẩm hay.

Tại huyện Gia Lâm, Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh là đơn vị tiên phong phát triển sản phẩm OCOP. Khác với nhiều đơn vị, doanh nghiệp này tập trung đầu tư, chế tạo ra dòng sản phẩm gốm sứ có chất lượng cao, định hướng xuất khẩu. Vừa qua, 4 sản phẩm của Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh gồm: Bộ bát đĩa gốm sứ hoa sen đỏ, bộ bát đĩa gốm sứ hoa sen, bộ bát đĩa gốm sứ rồng phượng và bộ ấm chén gốm sứ chim én hoa sen đã được Bộ NN&PTNT đánh giá, phân hạng 5 sao trong Chương trình OCOP. Đây cũng là bốn sản phẩm 5 sao duy nhất cho đến nay của TP. Hà Nội.

Ngoài 4 sản phẩm OCOP 5 sao kể trên, Hà Nội hiện còn có 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao. Tuy nhiên, con số những sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao nhất trong thang đánh giá, phân hạng OCOP cấp Trung ương vẫn còn rất khiêm tốn bởi Hà Nội đã có tổng số gần 1.650 sản phẩm OCOP được phân hạng từ 3 sao trở lên.

Tăng kết nối, quảng bá thương hiệu OCOP

Cùng với đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP, thời gian qua, TP. Hà Nội đặc biệt quan tâm tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo, tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, nhằm thích ứng linh hoạt với điều kiện dịch bệnh COVID-19, hỗ trợ phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể.

Gần đây nhất, vào tháng 3/2022, Sở NN&PTNT Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức hội chợ nông sản an toàn, sản phẩm OCOP tại huyện Hoài Đức. Sự kiện quy tụ hơn 100 gian hàng của các chủ thể đến từ 20 tỉnh, thành phố trên cả nước, với hàng nghìn sản phẩm "trên rừng, dưới biển" được các địa phương phân hạng từ 3 sao trở lên.

Tổng Giám đốc Công ty CP Trà xạ đen MD Queens Trịnh Anh Thư cho biết, hội chợ đã tạo ra cơ hội giúp doanh nghiệp, cũng như các chủ thể sản xuất, kinh doanh khác tăng cường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận thị trường. Đặc biệt là đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại…

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Sở Công Thương sẽ xây dựng kế hoạch, tiếp tục chủ trì, phối hợp với các quận, huyện, thị xã phát triển thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các tỉnh, thành trong cả nước đưa các sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô.

Để phục hồi chuỗi đứt gãy giao thương do dịch COVID-19 gây ra, Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết, từ nay đến cuối năm 2022, Sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại.

Đồng thời phối hợp với các đơn vị xây dựng được thêm ít nhất 24 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, tạo điều kiện đưa nông sản, thực phẩm, hàng hóa chất lượng từ 3 sao trở lên đến với người tiêu dùng Thủ đô. Phấn đấu để sản phẩm OCOP trở thành một thương hiệu mạnh, được đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế nhận diện, tiêu thụ.

Bài, ảnh: Diệu Anh

Tin liên quan

Tin mới hơn

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

LNV - Trong giai đoạn 2025 – 2030, TP.HCM đặt mục tiêu nâng tổng số sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên vượt mốc 2.000, đồng thời hướng tới hình thành nhóm sản phẩm đủ sức cạnh tranh ở thị trường quốc tế.
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

OVN - Tại Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hà Nội, Khánh Hòa mang đến 4 gian hàng với nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu, đại diện cho thế mạnh nông nghiệp, đặc sản và làng nghề của địa phương. Các gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt là nhóm sản phẩm trầm hương mặt hàng mang đậm dấu ấn văn hóa và giá trị kinh tế của vùng đất Khánh Hòa.
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

LNV - Rong sụn Ninh Thuận hình thành và phát triển như một sinh kế đặc thù của cư dân ven biển Khánh Hòa trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt và nhiều biến động. Từ hoạt động nuôi trồng mang tính thích ứng, rong sụn dần trở thành sản phẩm hàng hóa gắn với các làng nghề ven biển nơi đây. Đặc biệt, khi nhãn hiệu chứng nhận “Rong sụn Ninh Thuận” được bảo hộ, giá trị của sản phẩm không còn dừng ở sinh kế mà được nâng lên thành tài sản sở hữu trí tuệ của cộng đồng.
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

OVN - Sản phẩm ổi sạch Thu Quế được vinh danh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 của tỉnh Bắc Ninh, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình khẳng định thương hiệu nông sản sạch của địa phương. Thành quả này không chỉ thể hiện nỗ lực bền bỉ của người sản xuất trong việc giữ gìn chất lượng và an toàn thực phẩm, mà còn góp phần nâng cao vị thế nông sản Bắc Ninh trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025:  Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20–23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), quy mô hơn 10.000m² với 220 gian hàng, quy tụ sản phẩm OCOP tiêu biểu trong nước và quốc tế, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức.
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

HTX Trà Sen Hương Thủy ra đời từ tình yêu của bà Trần Thị Thủy - GIám đốc HTX sinh ra và lớn lên giữa làng sen Quảng Bá, Tây Hồ, nơi tuổi thơ gắn liền với hương sen, với làng nghề bao đời gìn giữ nét tinh hoa của đất Hà Thành. Từ tình yêu sen và khát vọng phát triển nghề quê, bà Trần Thị Thủy bắt đầu bằng việc thành lập hộ kinh doanh nhỏ, chuyên ướp trà sen theo phương pháp cha ông truyền lại.

Tin khác

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, tỉnh Sơn La đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển sản phẩm OCOP và giảm nghèo bền vững. Những thành tựu này là kết quả của sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó chính sách, khoa học – công nghệ và liên kết chuỗi giá trị được xác định là những “đòn bẩy” then chốt.
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Trong bối cảnh thị trường ngày càng đòi hỏi chất lượng ổn định, câu chuyện nâng cao sức cạnh tranh không còn dừng ở từng sản phẩm đơn lẻ mà nằm ở khả năng liên kết chặt chẽ trong toàn bộ chuỗi giá trị. Từ nguyên liệu, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn hóa đến xây dựng thương hiệu và tiêu thụ, mỗi mắt xích đều ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế của sản phẩm trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ tổ chức tại hoàng thành Thăng Long từ ngày 20-23/12. Sự kiện do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp thực hiện.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trong bối cảnh kinh tế nông thôn đứng trước yêu cầu chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng bền vững, sáng tạo và gắn với thị trường, Hà Nội đang từng bước hình thành một hướng đi mới cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đó là phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch – mô hình được ví như một “hạ tầng mềm” quan trọng, góp phần tháo gỡ những nút thắt lâu nay của sản phẩm OCOP, đồng thời mở ra dư địa phát triển mới cho kinh tế nông thôn Thủ đô.
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Nhằm đẩy mạnh quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề gắn với phát triển du lịch, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức chuỗi Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trong quá trình triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Hà Nội đã có hàng nghìn sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề được đánh giá, phân hạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không ít sản phẩm dù đạt sao OCOP vẫn gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, thị trường đầu ra thiếu ổn định. Trước yêu cầu đó, việc phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang được xem là một trong những giải pháp căn cơ nhằm tháo gỡ bài toán tiêu thụ sản phẩm làng nghề Thủ đô.
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Thực hiện Kế hoạch số 389/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, Sở Công Thương Hà Nội tập trung phát triển các Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã. Mục tiêu không chỉ mở rộng hệ thống điểm bán OCOP mà còn thúc đẩy sáng tạo thiết kế, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch làng nghề bền vững.
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, du lịch làng nghề Hà Nội được xác định là một trong những hướng đi quan trọng nhằm khai thác giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều tour làng nghề vẫn chủ yếu dừng lại ở tham quan, mua sắm, thiếu các hoạt động trải nghiệm và tương tác chiều sâu. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của các Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang từng bước tạo ra “điểm chạm sáng tạo”, góp phần làm mới không gian du lịch làng nghề.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Năm 2025, Hà Nội tiếp tục thúc đẩy phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch, với mục tiêu công nhận thêm từ 5–8 trung tâm. Không chỉ dừng ở việc công nhận, thành phố còn chú trọng triển khai các giải pháp hỗ trợ để các trung tâm vận hành hiệu quả, bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Gia Lai: Công tác tuyên giáo và dân vận tạo nền tảng tư tưởng vững chắc cho chặng đường phát triển mới

Gia Lai: Công tác tuyên giáo và dân vận tạo nền tảng tư tưởng vững chắc cho chặng đường phát triển mới

LNV - Năm 2025 khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng trong công tác tuyên giáo và dân vận của tỉnh Gia Lai. Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, thiên tai, bão lũ tác động không nhỏ đến đời sống Nhân dân, Ban Tuyên g
Người dân Gia Lai vui mừng đón nhà mới “Chiến dịch Quang Trung” do Công an xây dựng

Người dân Gia Lai vui mừng đón nhà mới “Chiến dịch Quang Trung” do Công an xây dựng

LNV - Công an tỉnh Gia Lai vừa bàn giao hai căn nhà đầu tiên trong số 20 căn nhà được Bộ Công an hỗ trợ kinh phí và Công an tỉnh xây dựng trong “Chiến dịch Quang Trung” cho người dân ở tỉnh Gia Lai. Đó là ngôi nhà ông Phạm Đình Ba (SN 1970) ở thôn Háo Lễ,
Từ Nghị quyết 71-NQ/TW đến bước chuyển chiến lược của giáo dục nghề nghiệp

Từ Nghị quyết 71-NQ/TW đến bước chuyển chiến lược của giáo dục nghề nghiệp

LNV - Trong quá trình phát triển đất nước, Đảng và Nhà nước ta luôn coi giáo dục và đào tạo, cùng với khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu. Nhiều chủ trương, chính sách lớn đã được ban hành, thúc đẩy giáo dục và đào tạo đổi mới, phát triển mạnh mẽ,
Làng gốm Bát Tràng chuyển mình nhờ chuyển đổi số

Làng gốm Bát Tràng chuyển mình nhờ chuyển đổi số

LNV - Làng gốm Bát Tràng là một trong những làng nghề luôn đi đầu trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát triển những giá trị truyền thống. Giữa thời đại công nghệ đang phát triển, người dân làng nghề đã mạnh dạn áp dụng khoa học - công nghệ và chuyển đổi số
Hội Cựu chiến binh xã Đào Xá hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao

Hội Cựu chiến binh xã Đào Xá hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao

LNV - Xã Đào Xá (Phú Thọ) được thành lập trên cơ sở sáp nhập 4 xã cũ gồm Thạch Đồng, Tân Phương, Xuân Lộc và Đào Xá, xã có địa bàn rộng với dân số đông. Hội Cựu chiến binh (HCCB) toàn xã có 43 chi hội ở 43 khu dân cư, với tổng số 2.474 hội viên và 2.377 g
Giao diện di động