Thứ ba, 14-03-2023 | 15:46GMT+7

Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP
Trong đó, 4 sản phẩm OCOP 4 sao gồm: Trà Kim Ngân Hoa túi lọc Thái Minh Nguyên, Tương xay Thanh Hồ, Mật nhụy hoa thốt nốt Trần Gia, Mắm cá mè vinh Bà Sáu.
22 sản phẩm hạng 3 sao gồm: Trà Kim Ngân Hoa Thái Minh Nguyên, Lò mò pđăm (khô bò) ANAS, Khô cá lóc 7 Chóp, Cóc sấy dẻo Thanh Nam, Trà sâm đinh lăng Vương Kim, Rượu sâm đinh lăng Vương Kim, Chả cá sốt mayonnaise An Khang, Mật ong hoa nguyên chất Trà Sư, Đường thốt nốt cô đặc Trần Gia, Khô ếch một nắng Khánh Hòa, Nước mắm chay Yến Phương, Lạp xưởng cá thát lát Thanh Tùng, Kem trái cây vị sầu riêng Gia Định, Trà sâm Bạch hoa thảo túi lọc Mai Tùng, Sà rông Văn Giáo, Mãng cầu hoàng hậu Liên Xương, Rượu thốt nốt Minh Thiện, Mắm cá chốt, Mắm cá sặc - Mắm cá trèn Bà Giáo Khỏe 7 số 7, Tranh lá bồ đề nghệ thuật Đồ Mai, Tranh lá bồ đề khô nghệ thuật Đồ Mai.

Khởi công Trung tâm thương mại giới thiệu đặc sản vùng miền
Các sản phẩm được chứng nhận OCOP trong 2 đợt này chủ yếu thuộc nhóm ngành thực phẩm, đồ uống, thảo dược, thủ công mỹ nghệ, trang trí… Nhìn chung, các sản phẩm có nhiều bước tiến về chất lượng, đa dạng về bao bì và mẫu mã, đảm bảo đáp ứng các điều kiện và quy định về tem, nhãn mác, nguồn gốc… Do đó, các mặt hàng OCOP dần chinh phục người tiêu dùng, được đông đảo khách hàng tin tưởng, lựa chọn, yêu thích. Tính đến nay, tỉnh An Giang có 88 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (3 sao trở lên), bao gồm có 2 sản phẩm 5 sao (cấp quốc gia), 16 sản phẩm 4 sao và 70 sản phẩm 3 sao.
.jpg)
Một số sản phẩm OCOP của tỉnh An Giang
%20(1).jpg)
%20(1).jpg)
Gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tỉnh An Giang
Để thúc đẩy thực hiện Chương trình, ngày 01/02/2023 UBND tỉnh An Giang đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 – 2025 với chỉ tiêu trọng tâm là đến năm 2025, An Giang phấn đấu có thêm 170 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó thêm 10 sản phẩm OCOP đạt 5 sao – cấp quốc gia. Trước đó, siêu thị Tứ Sơn (TP.Châu Đốc) đã được khởi công xây dựng Trung tâm Thương mại đặc sản các vùng miền Việt Nam với tổng vốn đầu tư 66 tỷ đồng, kỳ vọng là điểm đến mới phục vụ du khách đến tham quan, mua sắm.
Mục tiêu phấn đấu của tỉnh An Giang đặt ra cho thời gian tới là tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình OCOP để nâng cao chất lượng các sản phẩm, khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn tỉnh An Giang; phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh góp phần cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề và du lịch nông thôn; bảo tồn các giá trị văn hóa, bảo vệ cảnh quan môi trường nông thôn và chuyển đổi số.
An Giang thêm 26 sản phẩm OCOP
LNV - Tính đến cuối năm 2022, qua hai đợt đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP, UBND tỉnh An Giang đã công nhận thêm 26 sản phẩm của gần 20 chủ thể kinh tế trên địa bàn.
Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP
22 sản phẩm hạng 3 sao gồm: Trà Kim Ngân Hoa Thái Minh Nguyên, Lò mò pđăm (khô bò) ANAS, Khô cá lóc 7 Chóp, Cóc sấy dẻo Thanh Nam, Trà sâm đinh lăng Vương Kim, Rượu sâm đinh lăng Vương Kim, Chả cá sốt mayonnaise An Khang, Mật ong hoa nguyên chất Trà Sư, Đường thốt nốt cô đặc Trần Gia, Khô ếch một nắng Khánh Hòa, Nước mắm chay Yến Phương, Lạp xưởng cá thát lát Thanh Tùng, Kem trái cây vị sầu riêng Gia Định, Trà sâm Bạch hoa thảo túi lọc Mai Tùng, Sà rông Văn Giáo, Mãng cầu hoàng hậu Liên Xương, Rượu thốt nốt Minh Thiện, Mắm cá chốt, Mắm cá sặc - Mắm cá trèn Bà Giáo Khỏe 7 số 7, Tranh lá bồ đề nghệ thuật Đồ Mai, Tranh lá bồ đề khô nghệ thuật Đồ Mai.

Khởi công Trung tâm thương mại giới thiệu đặc sản vùng miền
Các sản phẩm được chứng nhận OCOP trong 2 đợt này chủ yếu thuộc nhóm ngành thực phẩm, đồ uống, thảo dược, thủ công mỹ nghệ, trang trí… Nhìn chung, các sản phẩm có nhiều bước tiến về chất lượng, đa dạng về bao bì và mẫu mã, đảm bảo đáp ứng các điều kiện và quy định về tem, nhãn mác, nguồn gốc… Do đó, các mặt hàng OCOP dần chinh phục người tiêu dùng, được đông đảo khách hàng tin tưởng, lựa chọn, yêu thích. Tính đến nay, tỉnh An Giang có 88 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (3 sao trở lên), bao gồm có 2 sản phẩm 5 sao (cấp quốc gia), 16 sản phẩm 4 sao và 70 sản phẩm 3 sao.
.jpg)
.jpg)
Một số sản phẩm OCOP của tỉnh An Giang
%20(1).jpg)
%20(1).jpg)
Gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tỉnh An Giang
Để thúc đẩy thực hiện Chương trình, ngày 01/02/2023 UBND tỉnh An Giang đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 – 2025 với chỉ tiêu trọng tâm là đến năm 2025, An Giang phấn đấu có thêm 170 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó thêm 10 sản phẩm OCOP đạt 5 sao – cấp quốc gia. Trước đó, siêu thị Tứ Sơn (TP.Châu Đốc) đã được khởi công xây dựng Trung tâm Thương mại đặc sản các vùng miền Việt Nam với tổng vốn đầu tư 66 tỷ đồng, kỳ vọng là điểm đến mới phục vụ du khách đến tham quan, mua sắm.
Mục tiêu phấn đấu của tỉnh An Giang đặt ra cho thời gian tới là tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình OCOP để nâng cao chất lượng các sản phẩm, khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn tỉnh An Giang; phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh góp phần cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề và du lịch nông thôn; bảo tồn các giá trị văn hóa, bảo vệ cảnh quan môi trường nông thôn và chuyển đổi số.
Yên Lương