Thứ năm, 17-11-2022 | 09:46GMT+7

Hà Nội được vinh danh “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Thế giới năm 2022”

LNV - Hà Nội vừa vinh dự được đề cử và nhận giải thưởng "Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022".
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, World Travel Awards (WTA) là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch được tổ chức thường niên kể từ năm 1993 đến nay, nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực. 

Việc Hà Nội nhận được giải thưởng Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022, trong bối cảnh du lịch Việt Nam mở cửa hoạt động du lịch quốc tế, có ý nghĩa rất quan trọng. Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là cơ hội rất tốt cho du lịch Thủ đô, khẳng định vị thế, hình ảnh và thương hiệu du lịch Hà Nội trên trường quốc tế.
 

Hà Nội được vinh danh “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Thế giới năm 2022” (Ảnh: ST)

Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội “An toàn-Chất lượng-Thân thiện-Hấp dẫn” với du khách trong nước và quốc tế sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Với việc được vinh danh là Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới, hình ảnh Thủ đô Hà Nội đã được nâng tầm, khẳng định vị trí quan trọng, vững chắc trên bản đồ du lịch thế giới.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 10/2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 1,51 triệu lượt khách, trong đó, khách du lịch nội địa ước đạt 1,3 triệu lượt khách, khách du lịch quốc tế ước đón khoảng 212,76 nghìn lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 3,97 nghìn tỷ đồng.

Tính chung 10 tháng của năm 2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 15,38 triệu lượt khách, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó đáng chú ý là khách du lịch quốc tế ước đạt gần 983.000 lượt khách, gần đạt được chỉ tiêu đề ra của năm 2022. Trước đó, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu năm 2022, du lịch Hà Nội đón được khoảng từ 1 - 1,2 triệu lượt khách quốc tế.

Để tiếp tục thu hút khách du lịch, từ nay đến cuối năm 2022 thành phố sẽ triển khai các chương trình, sự kiện du lịch như: Festival Áo dài Hà Nội; cuộc thi tuyển chọn đại sứ du lịch Hà Nội và sáng tác bài hát về du lịch Hà Nội…

Bên cạnh đó, Sở Du lịch vẫn tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tập trung phát triển những sản phẩm thế mạnh của thành phố như du lịch văn hóa, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện). Ngoài ra, tăng cường các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố, đặc biệt là các thị trường trọng điểm khu vực phía Bắc, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, khu vực miền Trung-Tây Nguyên... nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến và xây dựng các tour du lịch hấp dẫn, có tính kết nối cao. Tổ chức các hoạt động, sự kiện, lễ hội chuyên nghiệp, tầm cỡ, đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô và hướng đến hội nhập quốc tế…
Thảo Nguyên TH