Công ty TNHH Deaura vi phạm hàng loạt các quy định kinh doanh
Nhiều khách hàng đã đến trụ sở của công ty TNHH Deaura yêu cầu được trả lại sản phẩm
Nhiều đơn thư của khách hàng ?
Trước đó, Thời báo làng nghề Việt nhận được rất nhiều đơn thư tố cáo của người dân về Công ty TNHH Deaura lừa đảo. Khách hàng của Công ty TNHH Deaura được gọi điện mời trải nghiệm một buổi chăm sóc da “bỗng dưng tôi phải nhận món nợ từ một hợp đồng tín dụng của Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng và Công ty Deaura. Tôi có thấy rất nhiều nghi vấn về việc kinh doanh không lành mạnh và dấu hiệu ép khách hàng mua tài sản và ép nhận nợ từ 2 phía đơn vị trên”- một khách hàng cho biết.
Khách hàng tố cáo sản phẩm của công ty TNHH Deaura làm hỏng da mặt, lừa đảo khách hàng.
Nhiều khách hàng khi mua sản phẩm của Công ty Deaura đã làm đơn gửi nhiều cơ quan chức năng. Và đặt nhiều nghi vấn về chất lượng sản phẩm cũng như quy trình làm thủ tục mua sản phẩm. Khách hàng nghi vấn bị “thôi miên”, nghi vấn khi uống nước tại đây có chất gây ảo giác. Cho nên đa phần khách hàng đã vào thử nghiệm sản phẩm đều “tôi cảm thấy mình luôn làm theo điều khiển của bạn đó (nhân viên Deaura). Bạn đó yêu cầu tôi làm gì như nào tôi cũng làm theo y hệt, trả lời các bạn ý một cách ngoan ngoãn” - chị Nguyễn Thị Mai (Nam Từ Liêm - Hà Nội) cho biết.
Khách hàng có đơn thư tố cáo Công ty TNHH Deaura, ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank), và một số khách hàng thì là Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE) đã liên kết “lừa đảo khách hàng của công ty TNHH Deaura”.
Để làm rõ sự việc, phóng viên chúng tôi đã liên hệ các đơn vị liên quan cũng như các cơ quan chức năng để xác minh thông tin.
Ngân hàng VP Bank cho biết: Khách hàng (KH) khi sử dụng gói vay tín chấp của VPBank để mua sản phẩm của Deaura thì sẽ trở thành khách hàng của cả hai bên và hai bên đều có trách nhiệm như nhau trong việc bảo đảm quyền lợi chính đáng của KH. Như trên đã nói, bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào của VPBank cũng đều hướng tới việc đem lại sự hài lòng của KH khi trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ của VPBank. Vì vậy, VPBank luôn khuyến khích các đơn vị đối tác và KH kịp thời phản ánh những thái độ ứng xử không phù hợp của NV để VPBank kịp thời chấn chỉnh và có phương án hữu hiệu để đảm bảo quyền lợi KH.
Liên quan đến vấn đề hoàn trả sản phẩm, Khách hàng và Deaura đã có những cam kết, thỏa thuận rõ về điều kiện hoàn trả sản phẩm nên việc này, Khách hàng phải làm việc với Công ty Deaura theo các thỏa thuận đã ký. Còn với VPBank, khi Khách hàng đã nhận nợ, muốn tất toán trước hạn, khách hàng có thể liên hệ với cán bộ chăm sóc Khách hàng hoặc đơn vị của VPBank đã giải ngân để thực hiện các thủ tục tất toán hợp đồng theo các điều khoản và điều kiện đã ký kết với Ngân hàng.
VPBank là một ngân hàng có tư cách pháp nhân độc lập với Deaura. VPBank hiện nay đang hợp tác với nhiều nhà cung cấp hàng hóa khác nhau, từ mua bán bất động sản, đến các tài sản hàng ngày như ô tô, xe máy, nội thất, … . Deaura cũng là một trong những đơn vị cung cấp hàng hóa đến khách hàng, là một pháp nhân độc lập.
Còn phía Công ty TNHH Deaura mặc dù phóng viên chúng tôi đã đặt lịch xin làm rõ nội dung phản ánh của khách hàng nhưng đến nay vẫn chưa liên lạc để làm việc được.
Công ty Deaura đã bị xử phạt nhiều lần
Bà Nguyễn Thị Mai Thủy - Trưởng phòng báo chí tuyên truyền văn phòng Bộ Công Thương cho biết: Nội dung tố cáo, khiếu nại liên quan đến Công ty Deaura đã được gửi tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) thuộc Bộ Công Thương từ thời điểm tháng 7 năm 2017. Tuy nhiên, đến tháng 9 năm 2017, số lượng vụ việc tăng đột biến, trong đó, nội dung chủ yếu tập trung vào quá trình tư vấn thông tin để bán bộ sản phẩm chăm sóc da mặt của Công ty Deaura cũng như việc cung cấp dịch vụ có liên quan của một số tổ chức tín dụng...
Căn cứ quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, việc giải quyết các yêu cầu về quyền lợi của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp trước hết sẽ căn cứ vào thỏa thuận của các bên. Vì vậy, đối với những vụ việc mà thông tin, chứng cứ, tình tiết rõ ràng thì Cục đã hướng dẫn để doanh nghiệp và người tiêu dùng thương lượng, hòa giải. Trên thực tế, đã có một số vụ việc có sự khác nhau về thông tin, quan điểm, Cục đang tiếp tục để tư vấn, hỗ trợ cho các bên liên quan trong quá trình xử lý tranh chấp.
Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội có kết luận về nhiều hành vi vi phạm của công ty TNHH Deaura
Ngày 24/10, PV chúng tôi đã liên hệ Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội và được biết tất cả các chi nhánh của Công ty TNHH Deaura đã có nhiều vi phạm về kinh doanh.
Cụ thể là Công ty TNHH Deaura có địa chỉ tại tầng 8, số 1 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội có hành vi vi phạm là kinh doanh hàng hóa nhập lậu với số lượng hàng hóa lên tới 158 sản phẩm mỹ phẩm. Tiếp đến là Công ty TNHH Deaura Thái Hà có địa chỉ tại 19- 21 Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội có hành vi vi phạm là kinh doanh hàng hóa nhập lậu với số lượng hàng hóa là 100 sản phẩm mỹ phẩm. Còn công ty TNHH Deaura Nguyễn Du có địa chỉ là 68 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội có hành vi vi phạm là kinh doanh hàng hóa có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc (tên, địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa).
Tại Công ty TNHH Deaura Nguyễn Đình Thi có địa chỉ tại 89 Nguyễn Đình Thi, Tây Hồ, Hà Nội có hành vi vi phạm là kinh doanh hàng hóa có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc (tên, địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa, không công bố chất lượng mỹ phẩm đối với thương nhân kinh doanh và số lượng hàng hóa là 142 sản phẩm mỹ phẩm.
Số 68 Nguyễn Du thuộc quận Hai Bà Trưng là cơ sở kinh doanh mỹ phẩm là trụ sở chính của Công ty TNHH Deaura Nguyễn Du có hành vi vi phạm là không thực hiện niêm yết giá bán.
Được biết, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã có biện pháp xử phạt tất cả các đơn vị vi phạm. Và cán bộ tại Chi cục cho biết là xử phạt hành chính đơn vị là trăm triệu đồng, theo đó đã có Công ty TNHH Deaura bị xử phạt gần 200 triệu đồng.
Trước những đơn thư của người dân, nhiều cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ những vấn đề cụ thể của các công ty TNHH Deaura.
Thời báo Làng nghề Việt sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
Nhóm PV
Tin liên quan
Tin mới hơn
Ba Đình: Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết tại phường Phúc Xá
10:11 | 06/03/2024 Bạn đọc và tòa soạn
Hoạt động trong tình trạng “3 không”, CCN làng nghề Mẫn Xá đang bị đề nghị thanh tra
10:30 | 04/10/2023 Bạn đọc và tòa soạn
Giấy chứng nhận OCOP giúp sản phẩm tiếp cận khách hàng
10:41 | 14/09/2023 Bạn đọc và tòa soạn
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023 với chủ đề “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển”
16:34 | 04/05/2023 Bạn đọc và tòa soạn
Làng Happy Homes – Hành trình đến những ngôi nhà hạnh phúc
11:31 | 29/04/2023 Bạn đọc và tòa soạn
Đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường
13:46 | 09/03/2023 Bạn đọc và tòa soạn
Tin khác
Bộ Nội vụ đề xuất 9 nhóm đối tượng được áp dụng tăng lương cơ sở từ ngày 1/7/2023
09:38 | 21/02/2023 Bạn đọc và tòa soạn
Triển khai cấp hộ chiếu phổ thông gắn chíp điện tử từ 1/3/2023
10:35 | 16/02/2023 Bạn đọc và tòa soạn
Kiến nghị cấp kinh phí phổ biến, giáo dục pháp luật tối thiểu theo đầu người dân
15:43 | 07/02/2023 Bạn đọc và tòa soạn
Làm thế nào để đăng ký đóng BHXH tự nguyện ngay tại nhà?
15:30 | 31/01/2023 Bạn đọc và tòa soạn
Xuân biên cương
10:33 | 17/01/2023 Bạn đọc và tòa soạn
Người lao động đi làm vào Tết Âm lịch được trả lương ra sao?
14:56 | 10/01/2023 Bạn đọc và tòa soạn
Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tiếp tục đổi mới, bám sát đời sống thực tiễn
14:17 | 29/12/2022 Bạn đọc và tòa soạn
Chính sách “sát sườn” liên quan người lao động có hiệu lực từ tháng 1/2023
14:11 | 26/12/2022 Bạn đọc và tòa soạn
Trung tâm Tư vấn pháp luật địa chỉ tin cậy của các Làng nghề
15:43 | 19/12/2022 Bạn đọc và tòa soạn
Lao động nữ sẽ có thêm 1 triệu đồng khi sinh con từ ngày 1/7/2023
15:01 | 18/11/2022 Bạn đọc và tòa soạn
Đề xuất quy định mới về chế độ nhuận bút lĩnh vực báo chí, xuất bản
14:34 | 16/11/2022 Bạn đọc và tòa soạn
Thử nghiệm ứng dụng thẻ CCCD gắn chip khi đi tàu bay từ tháng 4/2023
14:54 | 26/10/2022 Bạn đọc và tòa soạn
Từ 10/11: 3 nhóm lao động được hưởng lương bằng 1,8 lần mức lương CBCCVC Nhà nước quy định
15:10 | 17/10/2022 Bạn đọc và tòa soạn
3 lầm tưởng về CCCD gắn chip khiến nhiều người mất thời gian khi đăng ký, đổi thẻ
14:28 | 06/10/2022 Bạn đọc và tòa soạn
Tìm việc làm trên mạng, một phụ nữ bị lừa 1 tỷ đồng
14:12 | 30/09/2022 Bạn đọc và tòa soạn
Hàng triệu du khách thập phương trẩy hội đền Hùng
15:49 Tin tức
Hướng đi bền vững để bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống
15:49 Nghiên cứu trao đổi
Làng nghề Xuân Hội phát triển bền vững
15:48 Làng nghề, nghệ nhân
Huyện Lý Nhân (Hà Nam): Xã Công Lý về đích nông thôn mới nâng cao
14:14 Nông thôn mới
Xã Yên Bài (Hà Nội): Làng nghề Phú Yên nỗ lực vượt khó
13:51 Làng nghề, nghệ nhân