Hà Nội: 31°C Hà Nội
Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 30°C Thừa Thiên Huế

Bị tố cùng Công ty TNHH Deaura “liên kết lừa đảo” VP Bank lên tiếng

TBV - Nhiều khách hàng có đơn tố cáo công ty Deaura cùng ngân hàng VP Bank và Công ty tài chính của ngân hàng này là (FE Credit) “liên kết lừa đảo”. Phía ngân hàng VP Bank đã gửi thư phản hồi cho phóng viên về mối quan hệ của ngân hàng với Công ty kinh doanh mỹ phẩm Deaura.
PV: Khách hàng phản ánh rằng ngân hàng mình với công ty Deaura cố tình câu kết lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng. Họ còn có ý kiến là lãnh đạo công ty Deaura và lãnh đạo phía Ngân hàng có mối quan hệ "mật thiết". Xin hỏi đại diện ngân hàng VP Bank suy nghĩ sao về phản ánh này?. Và nếu có mối quan hệ mật thiết thì liệu rằng điều này có chi phối vào sự hợp tác?

VP Bank: Chúng tôi cho rằng những nhận định trên hoàn toàn mang tính suy diễn chủ quan. VPBank là một ngân hàng có tư cách pháp nhân độc lập với Deaura. VPBank hiện nay đang hợp tác với nhiều nhà cung cấp hàng hóa khác nhau, từ mua bán bất động sản, đến các tài sản hàng ngày như ô tô, xe máy, nội thất, … . Deaura cũng là một trong những đơn vị cung cấp hàng hóa đến khách hàng, là một pháp nhân độc lập. Với mong muốn tạo điều kiện tối đa cho các Khách hàng được tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ của mỗi bên, chúng tôi đã hợp tác, phối hợp để đem đến cho các Khách hàng các lợi ích từ sản phẩm, dịch vụ của mỗi bên.


PV: Khách hàng cho biết đã nhiều lần ý kiến lên tổng đài của Ngân hàng nhưng đều không giải quyết được việc. Họ cho rằng phía ngân hàng và công ty Deaura đang cố tình "đá bóng trách nhiệm" cho nhau, gây khó dễ cho họ? Công ty Deaura thì bảo phải xử lý được hợp đồng vay phía Ngân hàng, còn phía nhân viên Ngân hàng thì lại bảo phải trả được hàng thì mới hủy được hợp đồng vay?

VP Bank: Khách hàng khi sử dụng gói vay tín chấp của VPBank để mua sản phẩm của Deaura thì sẽ trở thành khách hàng của cả hai bên và hai bên đều có trách nhiệm như nhau trong việc bảo đảm quyền lợi chính đáng của KH. Như trên đã nói, bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào của VPBank cũng đều hướng tới việc đem lại sự hài lòng của KH khi trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ của VPBank. Vì vậy, VPBank luôn khuyến khích các đơn vị đối tác và KH kịp thời phản ánh những thái độ ứng xử không phù hợp của NV để VPBank kịp thời chấn chỉnh và có phương án hữu hiệu để đảm bảo quyền lợi KH.

Liên quan đến vấn đề hoàn trả sản phẩm, Khách hàng và Deaura đã có những cam kết, thỏa thuận rõ về điều kiện hoàn trả sản phẩm nên việc này, Khách hàng phải làm việc với Công ty Deaura theo các thỏa thuận đã ký. Còn với VPBank, khi Khách hàng đã nhận nợ, muốn tất toán trước hạn, khách hàng có thể liên hệ với cán bộ chăm sóc Khách hàng hoặc đơn vị của VPBank đã giải ngân để thực hiện các thủ tục tất toán hợp đồng theo các điều khoản và điều kiện đã ký kết với Ngân hàng.

PV: Xin hỏi quy trình thủ tục vay vốn của phía ngân hàng được quy định rõ như thế nào ? Tại sao nhân viên của ngân hàng lại giải quyết thủ tục mà không cần xác minh thu nhập cá nhân, hợp đồng lao động, hay tiền điện thoại hàng tháng mà chỉ cần chứng minh thư và trong vòng 5 phút là thủ tục vay được giải quyết luôn. Như thế có đúng theo quy định không ? Nếu sai thì cách khắc phục như thế nào ?
VP Bank: Sản phẩm của VPBank quy định rất rõ các điều kiện, trình tự, thủ tục để cấp tín dụng cho Khách hàng, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về cho vay. Do các đối tượng Khách hàng rất cụ thể nên VPBank thiết kế quy trình thẩm định, xác minh thông tin khách hàng, thông tin về khả năng tài chính của Khách hàng sao cho tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Khách hàng có thể vay để trả góp mua sản phẩm của Deaura. Cụ thể hơn, ngoài các thông tin về lịch sử vay vốn của Khách hàng tại các tổ chức tín dụng (CIC), VPBank còn phỏng vấn, thu thập thông tin do Khách hàng cung cấp về khả năng tài chính, thu thập của mình. Những thông tin này do KH cung cấp và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực khi cung cấp cho VPBank. Bên cạnh đó, VPBank cũng có những cơ sở dữ liệu riêng nội bộ để có thể kiểm tra, tham chiếu, sử dụng trong quá trình xét cấp tín dụng cho Khách hàng.

PV: Khách hàng tố cáo rằng bản vay vốn ngân hàng cố tình làm ngơ không có con dấu đỏ. Khách hàng cho rằng như thế là sai ? Ngân hàng ý kiến như thế nào về việc này?

VP Bank: Như trên đã nêu, VPBank thiết kế sản phẩm, quy trình dựa trên các quy định của pháp luật và đảm bảo tuân thủ pháp luật trong quá trình cấp tín dụng nói chung và giao kết với Khách hàng nói riêng. Theo đó, Hợp đồng vay vốn được thiết kế dựa trên cơ sở Đề nghị cấp tín dụng của Khách hàng và Thông báo cho vay của VPBank, Văn bản xác nhận chấp thuận cho vay của VPBank. Kể từ thời điểm VPBank gửi cho Khách hàng thông báo cho vay và Khách hàng ký xác nhận vào thông báo cho vay thì Hợp đồng đã được giao kết, căn cứ vào đó, VPBank giải ngân cho Khách hàng. Khách hàng sau đó vẫn được nhận một bản Xác nhận chấp thuận cho vay bản gốc (tại địa chỉ của Khách hàng hoặc tại Cửa hàng của Deaura tùy theo nhu cầu của Khách hàng). Quy trình giao kết như vậy hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật, đúng với quy trình sản phẩm của VPBank đã ban hành nhằm giảm thiểu thời gian ký kết, giao dịch và tăng thêm các trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng hơn.

PV: Qúa trình khi trả nợ Ngân hàng khách hàng có tố là bị nhân viên ngân hàng đe dọa, lăng mạ và sỉ nhục, chửi họ là "vô học". Như thế liệu có đúng nội quy cách ứng xử với khách hàng. ? Liệu rằng ngân hàng mình có coi thường khách hàng không?

VP Bank: VPBank luôn hoạt động với tôn chỉ mục đích “Khách hàng là trọng tâm”, theo đó trải nghiệm của khách hàng luôn là mối quan tâm hàng đầu của ngân hàng. Mỗi nhân viên VPBank đều được đào tạo về Nội quy làm việc tại VPBank cũng như Quy tắc đạo đức của CBNV ngân hàng trước khi được giao thực hiện các nhiệm vụ cụ thể.

Chúng tôi luôn nghiêm túc lắng nghe và tiếp thu với tinh thần cầu thị những phản ánh của KH về thái độ không phù hợp của CBNV VPBank. Nếu Quý KH hoặc nhà báo có bất kỳ bằng chứng nào (băng ghi âm, tin nhắn, email…) về thái độ không phù hợp của Nhân viên vui lòng gửi ngay tới customercare@vpbank.com.vn để chúng tôi xử lý theo đúng quy định ngân hàng.

PV: Xin hỏi FE Bank và ngân hàng VPBank có mối liên hệ như thế nào ? Mong nhận được giải thích? Và tại sao khi thanh lý hợp đồng với FE Bank lại là 5% trong khi phía ngân hàng VP Bank là 1%?.

VP Bank: Chúng tôi không biết tới “ngân hàng FE Bank” nào và không có bình luận gì về một pháp nhân chúng tôi không biết tới. Hiện VPBank chỉ có một Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng có thương hiệu là FE Credit. Đây là một Công ty tài chính thuộc sở hữu của VPBank 100%, nhưng có tư cách pháp nhân và hoạt động hoàn toàn độc lập. Do đó, các quy định về sản phẩm cũng như các điều khoản cho vay của công ty tài chính hoàn toàn do công ty quy định phù hợp với các quy định của pháp luật. Tùy theo chính sách khách hàng của mình mà giữa các Ngân hàng với các Công ty tài chính nói chung và giữa VPBank với FE Credit nói riêng cũng có những khác biệt trong việc áp dụng mức phí trả nợ trước hạn của mình.

PV: Khách hàng phản ánh là FE Bank được ngân hàng VP Bank bảo trợ lên nhân viên ở đây làm việc rất thách thức và có động thái đe dọa khách hàng nếu không trả lãi theo đúng thời gian. Nhiều khách hàng tố rằng nhân viên ngân hàng đã cố tình làm sai các quy trình theo trình tự. Nếu nhân viên sai thì có bị xử lý gì?

VP Bank: Như trên đã nói, chúng tôi không có bình luận gì về “ngân hàng FE Bank”. VPBank có chính sách phòng chống tham nhũng, nhũng nhiễu khách hàng và công bố rộng rãi. Chúng tôi cũng công khai trên website các kênh tiếp nhận hành vi nhũng nhiễu khách hàng, vi phạm pháp luật, hoặc có hành vi gian lận, vi phạm. Ngoài ra VPBank còn tiếp nhận mọi phản ánh gian lận, vi phạm, các phản ánh thông qua tổng đài chăm sóc khách hàng tập trung 24/7 và cam kết mọi ý kiến, phản ánh đều được xem xét, giải quyết thấu đáo theo quy định của pháp luật và chính sách của VPBank.

Với mong muốn ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ Khách hàng, VPBank luôn tạo điều kiện thuận lợi cho Khách hàng, bất kỳ người nào có thể cung cấp các thông tin gian lận, vi phạm từ cán bộ, nhân viên ngân hàng đến VPBank để xem xét, xác minh và xử lý.

VPBank cam kết xử lý nghiêm mọi hành vi nhũng nhiễu Khách hàng, đối xử với Khách hàng đi ngược lại các chính sách nhất quán của VPBank coi Khách hàng là trọng tâm. Việc xác minh, xử lý được thực hiện theo đúng quy định của Ngân hàng, phù hợp với các quy định của pháp luật.

Khoảng thời gian khi liên hệ làm việc, PV chúng tôi cũng tiếp tục nhận được phản ánh của khách hàng về mỹ phẩm của công ty TNHH Deaura làm hỏng da mặt và phản ánh của khách hàng công ty này đang có những dấu hiệu “biến tướng” với các chiêu trò mới. Vừa qua, PV chúng tôi cũng đã nhận được ý kiến của các cơ quan chức năng về những vi phạm của công ty TNHH Deaura. Cùng với đó một số khách hàng mới cũng ý kiến về quy trình vay vốn của ngân hàng VP Bank.

Thời báo làng nghề Việt sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nhóm PV


Tin liên quan

Tin mới hơn

Ba Đình: Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết tại phường Phúc Xá

Ba Đình: Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết tại phường Phúc Xá

LNV - Sáng 5-3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình tổ chức khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết trên địa bàn phường Phúc Xá.
Hoạt động trong tình trạng “3 không”, CCN làng nghề Mẫn Xá đang bị đề nghị thanh tra

Hoạt động trong tình trạng “3 không”, CCN làng nghề Mẫn Xá đang bị đề nghị thanh tra

LNV - Theo báo cáo của UBND huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), hiện ở Cụm công nghiệp (CCN) làng nghề Mẫn Xá (xã Văn Môn, huyện Yên Phong) có 275 cơ sở hoạt động trong tình trạng 3 không: "Không có giấy phép môi trường, không trạm xử lý nước và không giấy phép phòng cháy chữa cháy,...
Giấy chứng nhận OCOP giúp sản phẩm tiếp cận khách hàng

Giấy chứng nhận OCOP giúp sản phẩm tiếp cận khách hàng

OVN - Theo Quyết định 919/QĐ-TTg năm 2022 về việc phê duyệt Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ đã vạch ra mục tiêu đến năm 2025, cả nước phấn đấu đạt ít nhất 10.000 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên, trong đó có khoảng 400 - 500 sản phẩm OCOP đạt 5 sao.
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ -  Hải Phòng 2023  với chủ đề “Hải Phòng -  Tỏa sáng miền cửa biển”

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023 với chủ đề “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển”

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ- Hải Phòng là sự kiện quan trọng để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế; thúc đẩy đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế- xã hội của thành phố; thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng - an ninh.
Làng Happy Homes – Hành trình đến những ngôi nhà hạnh phúc

Làng Happy Homes – Hành trình đến những ngôi nhà hạnh phúc

LNV - Làng Happy Homes ra đời vào đầu năm 2023 với một khát vọng chung tay “Vì một Việt Nam khoẻ mạnh” mang trong mình thông điệp hãy hành động, hãy làm nhiệm vụ dinh dưỡng mỗi ngày vì một Việt Nam khoẻ mạnh bằng cách xây dựng thói quen chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ của chính mình.
Đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường

Đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường

LNV - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) của ngành giáo dục năm 2023. Theo đó, Bộ yêu cầu đa dạng hóa các hình thức PBGDPL trong nhà trường. Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023 (cao điểm từ ngày 01/11 đến ngày 09/11/2023) đi vào chiều sâu, thiết thực, gắn với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ngành, của địa phương, cơ sở giáo dục.

Tin khác

Bộ Nội vụ đề xuất 9 nhóm đối tượng được áp dụng tăng lương cơ sở từ ngày 1/7/2023

Bộ Nội vụ đề xuất 9 nhóm đối tượng được áp dụng tăng lương cơ sở từ ngày 1/7/2023

LNV - Bộ Nội vụ cho biết, đang lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo Nghị định quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2023, mức lương cơ sở là 1.800.000 đồng/tháng.
Triển khai cấp hộ chiếu phổ thông gắn chíp điện tử từ 1/3/2023

Triển khai cấp hộ chiếu phổ thông gắn chíp điện tử từ 1/3/2023

LNV - Cục Xuất nhập cảnh, Bộ Công an cho biết từ 1/3/2023, Bộ Công an và Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài sẽ triển khai cấp Hộ chiếu phổ thông có gắn chíp điện tử cho công dân Việt Nam theo Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.
Kiến nghị cấp kinh phí phổ biến, giáo dục pháp luật tối thiểu theo đầu người dân

Kiến nghị cấp kinh phí phổ biến, giáo dục pháp luật tối thiểu theo đầu người dân

LNV - Bộ Tư pháp vừa trả lời kiến nghị của các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố với công tác chỉ đạo, điều hành của Bộ. Trong đó, đáng chú ý, thành phố Hà Nội kiến nghị bổ sung quy định việc cấp kinh phí phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tối thiểu theo đầu người dân để đảm bảo kinh phí hoạt động PBGDPL tối thiểu đồng đều ở địa phương.
Làm thế nào để đăng ký đóng BHXH tự nguyện ngay tại nhà?

Làm thế nào để đăng ký đóng BHXH tự nguyện ngay tại nhà?

LNV - Trước đây, khi muốn tham gia BHXH tự nguyện, người lao động cần chuẩn bị hồ sơ và đăng ký thông qua các đại lý thu hoặc đăng ký trực tiếp tại Cơ quan bảo hiểm xã hội. Nhưng mới đây, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã ban hành Quyết định 49/QĐ-BHXH về việc ban hành dịch vụ công trực tuyến “Đăng ký tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện trên Cổng Dịch vụ công”.
Xuân biên cương

Xuân biên cương

LNV - Anh chiến sỹ Biên phòng có cái tên thật dịu dàng như tên của một cô gái - Nguyễn Thu Hiền.
Người lao động đi làm vào Tết Âm lịch được trả lương ra sao?

Người lao động đi làm vào Tết Âm lịch được trả lương ra sao?

LNV - Vì nhiều lý do, một số người lao động lựa chọn ở lại trực Tết thay vì về quê. Vậy người lao động đi làm ngày Tết được tính lương thế nào?
Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tiếp tục đổi mới, bám sát đời sống thực tiễn

Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tiếp tục đổi mới, bám sát đời sống thực tiễn

LNV - Trong 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), toàn quốc đã tổ chức 9.429.104 cuộc PBGDPL trực tiếp; biên soạn và cấp phát miễn phí 511.988.157 tài liệu PBGDPL.
Chính sách “sát sườn” liên quan người lao động có hiệu lực từ tháng 1/2023

Chính sách “sát sườn” liên quan người lao động có hiệu lực từ tháng 1/2023

LNV - Nhiều chính sách mới mang lại quyền lợi cho người lao động liên quan đến tiền lương, phụ cấp, bảo hiểm xã hội… bắt đầu có hiệu lực từ tháng 1/2023.

Trung tâm Tư vấn pháp luật địa chỉ tin cậy của các Làng nghề

LNV - Trung tâm tư vấn pháp luật (TTTVPL) thuộc Hiệp Hội Làng nghề Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực tư vấn pháp luật. Trung tâm hoạt động có đầy đủ chức năng, nhiệm vụ như một công ty luật, bao gồm: Tư vấn, đại diện, bào chữa, bảo vệ quyền lợi trong các lĩnh vực: Dân sự, Hình sự, Hành chính, Đất đai, Hôn nhân và gia đình, Kinh doanh thương mại.
Lao động nữ sẽ có thêm 1 triệu đồng khi sinh con từ ngày 1/7/2023

Lao động nữ sẽ có thêm 1 triệu đồng khi sinh con từ ngày 1/7/2023

LNV - Từ ngày 1/7/2023, khi lương cơ sở tăng lên mức 1,8 triệu đồng/tháng sẽ làm tăng mức trợ cấp cho lao động nữ khi sinh con.
Đề xuất quy định mới về chế độ nhuận bút lĩnh vực báo chí, xuất bản

Đề xuất quy định mới về chế độ nhuận bút lĩnh vực báo chí, xuất bản

LNV - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đang dự thảo Nghị định quy định về chế độ nhuận bút trong lĩnh vực báo chí, xuất bản thay thế Nghị định số Nghị định số 18/2014/NĐ-CP ngày 14/3/2014 của Chính phủ.
Thử nghiệm ứng dụng thẻ CCCD gắn chip khi đi tàu bay từ tháng 4/2023

Thử nghiệm ứng dụng thẻ CCCD gắn chip khi đi tàu bay từ tháng 4/2023

LNV - Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, cơ quan này chủ trương ứng dụng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử trong việc làm thủ tục đối với hành khách đi tàu bay nội địa. Dự kiến, việc thử nghiệm sẽ triển khai tại sân bay Nội Bài từ tháng 4/2023.
Từ 10/11: 3 nhóm lao động được hưởng lương bằng 1,8 lần mức lương CBCCVC Nhà nước quy định

Từ 10/11: 3 nhóm lao động được hưởng lương bằng 1,8 lần mức lương CBCCVC Nhà nước quy định

LNV - Mức chi tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong cơ quan bảo hiểm xã hội bằng 1,8 lần mức lương đối với cán bộ, công chức, viên chức do Nhà nước quy định. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 10/11/2022 và được áp dụng cho các năm tài chính từ năm 2022 đến hết năm 2024.
3 lầm tưởng về CCCD gắn chip khiến nhiều người mất thời gian khi đăng ký, đổi thẻ

3 lầm tưởng về CCCD gắn chip khiến nhiều người mất thời gian khi đăng ký, đổi thẻ

LNV - Hiện nay, nhiều công dân vẫn còn nhầm lẫn một số thông tin về làm thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip mới. Dưới đây là những lầm tưởng mọi người cần biết về CCCD gắn chip để tránh mất thời gian khi đăng ký, đổi thẻ.
Tìm việc làm trên mạng, một phụ nữ bị lừa 1 tỷ đồng

Tìm việc làm trên mạng, một phụ nữ bị lừa 1 tỷ đồng

LNV - Ngày 30/9, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục đưa ra cảnh báo về hiện tượng lừa đảo trên mạng xã hội. Theo đó, Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đang vào cuộc điều tra, xác minh vụ một phụ nữ trình báo bị lừa đảo chiếm đoạt 1 tỷ đồng.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Nhiều chương trình đặc sắc diễn ra tại lễ hội Khèn Mông lần thứ IX huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Nhiều chương trình đặc sắc diễn ra tại lễ hội Khèn Mông lần thứ IX huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

LNV - Ban Tổ chức các ngày lễ lớn huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang thông tin, Lễ hội Khèn Mông lần thứ IX năm 2024 sẽ được tổ chức trong hai ngày, từ 19 - 20/4 tới đây.
Bắc Ninh : Khánh thành Nhà trưng bày tranh dân gian Đông Hồ tư nhân đầu tiên

Bắc Ninh : Khánh thành Nhà trưng bày tranh dân gian Đông Hồ tư nhân đầu tiên

LNV - Sáng ngày 16.4 tại Bắc Ninh, doanh nghiệp tư nhân tranh dân gian Đông Hồ của NNƯT Nguyễn Đăng Chế đã tổ chức khánh thành Nhà trưng bày tranh dân gian Đông Hồ của chính nghệ nhân. Nhà trưng bày tranh dân gian Đông Hồ Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Đăng Chế h
Đoàn viên thanh niên tích cực làm sạch bờ biển Thạch Hà

Đoàn viên thanh niên tích cực làm sạch bờ biển Thạch Hà

LNV - Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn Thạch Hà (Hà Tĩnh) , Đoàn trường THPT Nguyễn Trung Thiên và xã Thạch Hải tổ chức ra quân vệ sinh môi trường bờ biển Thạch Hải với sự tham gia của hơn 400 đoàn viên thanh niên.
Ấn tượng mùa thu hoạch nông sản tại Bangladesh

Ấn tượng mùa thu hoạch nông sản tại Bangladesh

LNV - Mùa thu hoạch nông sản tại Joypurhat, Bangladesh được nhiếp ảnh gia Rafid Yasar chụp lại gây ấn tượng với người xem bởi nụ cười hạnh phúc của người nông dân giữa những màu sắc rực rỡ của thiên nhiên.
Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng

Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng

OVN - Lợi thế của các loại đặc sản miền quê là tận dụng vùng nguyên liệu tự nhiên tạo nên nét đặc trưng riêng biệt, sản phẩm càng được nâng tầm giá trị khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
vf
Giao diện di động