Hà Nội: 26°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế

Yên Bái: Thương mại điện tử hóa sản phẩm OCOP địa phương

LNV - Nhằm thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn tỉnh nói riêng, góp phần vào công cuộc hội nhập, phát triển kinh tế số trên cả nước nói chung trong năm 2022, tỉnh Yên Bái đặt mục tiêu đưa 100% sản phẩm OCOP từ 3 sao của tỉnh lên sàn thương mại điện tử ngay trong tháng 06/2022.


Yên Bái có khoảng 130 sản phẩm OCOP

Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Triển khai Kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn năm 2022.

Theo đó, từ năm 2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Yên Bái đã tổ chức đưa nhiều sản phẩm, doanh nghiệp, hợp tác xã lên hai sàn thương mại điện tử Postmart.vn (thuộc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) và Voso.vn (thuộc Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel).


Yên Bái có khoảng 130 sản phẩm OCOP đưa lên sàn Voso.vn và sàn Postmart.vn

Sau 2 năm thực hiện, toàn tỉnh Yên Bái có 283 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân và 940 sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP được đưa lên sàn thương mại điện tử. Trong đó, có khoảng 130 sản phẩm OCOP (đạt 92% chỉ tiêu) với 64 sản phẩm đưa lên sàn Voso.vn và 63 sản phẩm đưa lên sàn Postmart.vn.

Báo cáo tại hội nghị, đại diện Bưu điện tỉnh Yên Bái cho biết, việc đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn và hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong quý 4/2021 và quý 1/2022 của tỉnh có 47.036 tài khoản được tạo trên sàn Postmart; 47.096 hộ đào tạo, tập huấn kỹ năng kinh doanh số; 47.036 hộ được hướng dẫn tạo gian hàng; 223 hộ tạo gian hàng, đưa sản phẩm lên sàn; 515 sản phẩm đưa lên sàn (70 sản phẩm OCOP) và 350 đơn hàng phát sinh với tổng doanh số 70 triệu đồng.


Yên Bái có khoảng 130 sản phẩm OCOP đưa lên sàn Voso.vn và sàn Postmart.vn


Về phía Bưu chính Viettel, đại diện Viettel Post tỉnh Yên Bái thông tin, từ tháng 03/2021, Viettel Post Yên Bái ghi nhận hơn 58.000 hộ sản xuất nông nghiệp, 100% doanh nghiệp OCOP lên sàn Voso.vn; hướng dẫn bán hàng cho hơn 64.000 hộ sản xuất nông nghiệp. Ước tính tổng đơn hàng bán ra trong năm 2021 là 5.000 đơn hàng, chủ yếu thuộc sản phẩm nông sản đặc trưng tỉnh Yên Bái với doanh thu hơn 2 tỷ đồng.

Thông qua kết quả nổi bậc trên, các đại biểu tham gia hội nghị đã biểu dương sự nổ lực của cơ sở ban ngành, doanh nghiệp cùng bà con nông dân tỉnh Yên Bái, đồng thời chỉ ra một số hạn chế cũng như đề xuất giải pháp nhằm nhanh chóng hoàn thành mục tiêu mà UBND tỉnh đã đề ra. Cụ thể, toàn tỉnh quyết tâm trong năm 2022 sẽ đưa 100% sản phẩm OCOP chứng nhận từ 3 sao lên hai sàn thương mại điện: Postmart.vn và Voso.vn; hướng đến đào tạo kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh cho 100% hộ sản xuất nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử; thiết lập thành công 10.000 tài khoản thương mại điện tử; góp phần thúc đẩy, gia tăng số lượng và giá trị giao dịch tại các sàn thương mại điện tử.


Yên Bái hướng dẫn bán hàng cho hơn 64.000 hộ sản xuất nông nghiệp


Bên cạnh đó, lãnh đạo Tổ Công tác 1034 thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đưa ra một số đề xuất nhằm triển khai hiệu quả hoạt động đưa hộ sản xuất nông nghiệp Yên Bái lên sàn thương mại điện tử. Đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái cần đồng bộ trong công tác truyền thông trên các hệ thống báo chí, phát thanh, thông tin cơ sở và các nền tảng số; dần dần nâng cao nhận thức về kinh doanh trên sàn TMĐT cho những cơ quan quản lý và nông dân; hỗ trợ đặt logo, đường link của hai sàn Postmart.vn và Voso.vn lên Cổng thông tin điện tử tỉnh cũng như cổng thông tin sở, ngành, địa phương để bà con dễ dàng theo dõi, truy cập và sử dụng,…

Ông Dương Tôn Bảo( Tổ phó Tổ Công tác 1034) chia sẻ: Ông đánh giá cao Kế hoạch số 86 về công tác hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử của lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đồng thời bày tỏ sẽ cùng đồng hành với địa phương hoàn thành mục tiêu đưa 100% sản phẩm OCOP từ 3 sao lên hai sàn Postmart.vn và Voso.vn ngay trong tháng 06/2022.

Có thể thấy, với những nỗ lực của toàn tỉnh Yên Bái cùng sự hỗ trợ, đồng hành từ các sở ban ngành Trung ương thì kế hoạch đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn năm 2022 của tỉnh Yên Bái được kỳ vọng sẽ gặp hát nhiều thành công. Trở thành động lực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế thịnh vượng chung của cả nước.

Bảo Long

Tin liên quan

Tin mới hơn

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.

Tin khác

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, Hà Nội đã khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào “Mỗi xã một sản phẩm – OCOP”, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng, chất lượng và giá trị thương hiệu sản phẩm. Chương trình không chỉ nâng tầm nông sản Thủ đô mà còn tạo động lực mới cho quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Miến gạo Thăng Long (xã Thăng Bình, Thanh Hóa) nổi tiếng với sợi miến trắng trong, dai giòn và hương thơm của gạo quê. Nhờ gìn giữ bí quyết truyền thống kết hợp cải tiến công nghệ, sản phẩm không chỉ đạt chuẩn OCOP 3 sao mà còn trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

OVN - Từ loại quả rừng quen thuộc với đồng bào miền núi, hạt dẻ Ngân Sơn ngày nay đã trở thành sản phẩm OCOP có thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho kinh tế vùng cao. Đóng vai trò cầu nối quan trọng, HTX Hạt Dẻ Hợp Phát (xã Ngân Sơn, Thái Nguyên) không chỉ giúp nông dân yên tâm đầu ra mà còn tiên phong xây dựng chuỗi sản xuất an toàn, hữu cơ và nâng tầm đặc sản quê hương.
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

OVN - Gốm Chu Đậu – thương hiệu Quốc gia của Việt Nam vừa vinh dự có 5 sản phẩm tiêu biểu đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế của dòng gốm truyền thống trên bản đồ văn hóa và kinh tế.
OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OVN - Nhờ tham gia chương trình OCOP, xã Lãnh Ngọc (Đà Nẵng) đang tạo dấu ấn phát triển bền vững hơn khi giá trị nông sản được nâng cao, người dân đổi mới tư duy sản xuất, từ đó tạo thu nhập ổn định và xây dựng thương hiệu đặc trưng cho địa phương.
Bánh Cốm “Nguyên Hương” – Hương Vị Thu Hà Nội Vươn Tầm Thương Hiệu OCOP

Bánh Cốm “Nguyên Hương” – Hương Vị Thu Hà Nội Vươn Tầm Thương Hiệu OCOP

OVN - Giữa lòng thủ đô Hà Nội, khi hàng cây lả tả chuyển lá và mùi cốm non như lời nhắc mùa thu vang lên hối hả, có một thức quà giản dị nhưng đầy sâu sắc: chiếc bánh cốm. Trên phố Hàng Than, thương hiệu bánh cốm “Nguyên Hương” đã ghi dấu bước chuyển mình từ nghề truyền thống thành sản phẩm có tiềm năng thương hiệu mạnh, hướng tới chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) – con đường nâng tầm giá trị nông nghiệp, làng nghề và ẩm thực địa phương.
Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

OVN - Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai.
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

OVN - Chương trình OCOP sẽ tập trung tăng cường ứng dụng kinh tế số và kết nối sàn thương mại điện tử, hướng tới tăng tỷ lệ sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4-5 sao.
OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã và đang trở thành phong trào lan tỏa mạnh mẽ tại Phú Thọ, góp phần nâng tầm các sản phẩm đặc trưng, thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời gắn kết chặt chẽ với mục tiêu xây dựng nông thôn mới bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Giữ hồn bún Mạch Tràng – nghề trăm năm giữa lòng Cổ Loa

Giữ hồn bún Mạch Tràng – nghề trăm năm giữa lòng Cổ Loa

LNV - Giữa vùng đất Cổ Loa – nơi lưu giữ bao lớp trầm tích lịch sử, làng Mạch Tràng vẫn bền bỉ gìn giữ nghề làm bún truyền thống. Dẫu thời gian đổi thay, sợi bún trắng ngần vẫn là niềm tự hào và biểu tượng của tinh hoa quê hương.
Nghề gốm Việt – Dòng chảy nghìn năm

Nghề gốm Việt – Dòng chảy nghìn năm

LNV - Từ thuở con người biết lấy đất nặn hình, nung trong lửa để tạo nên vật dụng, gốm đã trở thành chứng nhân của nền văn minh Việt. Qua hàng nghìn năm, từ bàn tay khéo léo của người thợ, từ lò gốm thô sơ nơi làng quê đến những xưởng hiện đại hôm nay, ng
Làng hương Sơn Nam vào vụ Tết

Làng hương Sơn Nam vào vụ Tết

LNV - Những ngày này, làng nghề làm hương ở tổ dân phố Cao (phường Sơn Nam, Ninh Bình) lại rộn ràng vào vụ sản xuất cao điểm nhất. Mùi hương thảo mộc lan tỏa trong gió, báo hiệu mùa làm ăn bội thu và khẳng định sức sống bền bỉ của nghề truyền thống hơn nử
Hiệu quả từ mô hình nuôi chồn hương ở Hiệp Hưng

Hiệu quả từ mô hình nuôi chồn hương ở Hiệp Hưng

LNV - Những năm gần đây, nhiều hộ dân ở xã Hiệp Hưng (TP Cần Thơ) đã mạnh dạn chuyển hướng sang nuôi chồn hương – loài động vật hoang dã có giá trị kinh tế cao. Mô hình này không chỉ giúp người dân địa phương ổn định thu nhập mà còn mở ra hướng phát triển
Bảo tàng Hùng Vương: Điểm sáng trong hành trình số hóa di sản đất Tổ

Bảo tàng Hùng Vương: Điểm sáng trong hành trình số hóa di sản đất Tổ

LNV - Ứng dụng công nghệ số vào bảo tồn và quảng bá di sản, Bảo tàng Hùng Vương đang trở thành hình mẫu tiên phong của tỉnh Phú Thọ. Với mã QR, phim 3D và trò chơi tương tác, bảo tàng giúp du khách khám phá lịch sử thời Hùng Vương bằng trải nghiệm hiện đạ
Giao diện di động