Sở Công Thương Bình Định: Kết nối cung – cầu để sản phẩm OCOP các địa phương hội tụ và lan tỏa
Khai mạc Hội chợ triển lãm "Kết nối cung - cầu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương toàn quốc"
Từ quy mô hoành tráng cả chất và lượng
Sáng ngày 24/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị “Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Bình Định năm 2022”. Chiều cùng ngày, Sở Công Thương Bình Định phối hợp Công ty TNHH Xúc tiến thương mại Đức Việt tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố tại Bình Định năm 2022. Hội chợ diễn ra từ ngày 24/6 đến 03/7/2022. Dự hội nghị và Hội chợ về phía Trung ương có các bà: Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng, Vụ Thị trường trong nước; Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số.
Hội nghị Kết nối cung – cầu có sự tham dự của hơn 250 đại biểu đại diện các bộ, ngành, lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh và 110 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và kinh doanh phân phối, bán lẻ của 18 tỉnh, thành phố: Quảng Ngãi, Lào Cai, Lạng Sơn, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, TP Hồ Chí Minh, Bạc Liêu, Kiên Giang, Tây Ninh, Lâm Đồng, Bình Dương, Ninh Thuận, Bình Thuận, Long An, Gia lai, Kon Tum. Đặc biệt, 06 sàn thương mại điện tử (Lazada, Shoppe, Tiki, Sendo, Voso, Postmart); 04 công ty công nghệ: Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Công ty CP iCheck, Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại UFO (FoodMap Asian).
Ông Ngô Văn Tổng - Giám đốc Sở Công Thương Bình Định phát biểu khai mạc Hội nghị
Riêng tại Hội chợ, các ngành hàng tham gia bao gồm: Sản phẩm đặc trưng vùng miền, địa phương, sản phẩm OCOP; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề, nông sản, thực phẩm; gian hàng dịch vụ: Bất động sản, tài chính, viễn thông, du lịch và các mặt hàng khác. Quy mô lớn cả chất và lượng hàng hóa, hơn 170 DN với khoảng 380 gian hàng, trong đó có 200 gian hàng sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của 27 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó, 80 gian hàng của Bình Định tham gia. Đông đảo du khách và nhân dân địa phương nô nức về mua sắm với tâm thế “Ủng hộ OCOP Việt Nam”.
Đến hiệu quả của sự tác hợp giữa các địa phương
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Tự Công Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nêu rõ: Hội nghị nhằm tăng cường hơn nữa các hoạt động liên kết các vùng miền, trao đổi, hợp tác cung ứng, tiêu thụ hàng hoá, dịch vụ giữa các tỉnh, thành trên cả nước. Các DN, cơ sở sản xuất tiêu biểu trong và ngoài tỉnh giới thiệu các sản phẩm chất lượng của mình đến DN phân phối; các DN phân phối có dịp tìm kiếm các cơ sở sản xuất uy tín để liên doanh, liên kết. Nhờ đó, các DN kết nối, nâng cao hiệu quả lưu thông hàng hóa, hỗ trợ đưa hàng hoá đặc trưng của các tỉnh, thành phố trong cả nước vào hệ thống phân phối với nhau.
Khách hàng tìm hiểu sản phẩm tại các gian hàng Hội chợ
Phó Vụ trưởng, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, bà Lê Việt Nga cho rằng: Với những lợi thế hiện có, có thể thấy TMĐT của tỉnh Bình Định có cơ sở vững chắc để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, mở rộng kênh phân phối mới, nâng cao giá trị các sản phẩm của tỉnh. Những kết quả mà tỉnh đạt được cho thấy sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời của chính quyền từ tỉnh đến cơ sở trong việc hướng dẫn, triển khai chương trình và sự hưởng ứng mạnh mẽ của tỉnh, đặc biệt là các DN, HTX, cơ sở sản xuất, tạo ra những chuyển biến mới góp phần thúc đẩy mục tiêu chuyển đổi số đối với các sản phẩm địa phương và sản phẩm OCOP của tỉnh.
Tại Hội nghị, Sở Công Thương các tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác liên kết cung - cầu hàng hóa hai chiều
Thành công không dừng lại
Được biết, tốc độ tăng trưởng bình quân của tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu dịch vụ xã hội của Bình Định giai đoạn 2016 - 2021 là 9,6%. Sáu tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh vẫn đạt 45.068 tỷ đồng, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm 2021; giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt gần 843 triệu USD, tăng 25,3% so với cùng kỳ. Đến nay, các thương hiệu lớn được người tiêu dùng biết đến như: Siêu thị Co.opmart Quy Nhơn; GO Quy Nhơn; MM Megamarket Quy Nhơn; Vinmart Quy Nhơn… Ngoài ra, thị trường xuất khẩu ngày càng được mở rộng, hàng hóa của tỉnh cũng đã xuất sang trên 100 nước và vùng lãnh thổ.
Các DN giao thương, kết nối, hợp tác ký biên bản thỏa thuận hợp tác cung ứng, tiêu thụ sản phẩm giữa các DN phân phối và DN sản xuất. Theo đó, UBND tỉnh Bình Định và 06 sàn TMĐT cam kết sẽ hỗ trợ DN, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh, hộ nông dân đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các sàn TMĐT.
Có thể nói Hội nghị “Kết nối cung cầu” và Hội chợ Triển lãm các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh thành phố tại Bình Định năm 2022” đã tạo được sung lực, mới cơ hội tốt để sản phẩm OCOP của các địa phương trong nước nói chung và Bình Định nói riêng có dịp hội tụ và lan tỏa thành công.
Theo Văn Thuận
Tin liên quan
Tin mới hơn

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP
14:57 | 04/07/2025 OCOP

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao
09:08 | 04/07/2025 OCOP

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình
14:07 | 02/07/2025 OCOP

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025
10:36 | 01/07/2025 OCOP

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa
10:31 | 30/06/2025 OCOP

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững
15:29 | 25/06/2025 OCOP
Tin khác

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững
10:27 | 24/06/2025 OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP
09:52 | 24/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ
16:15 | 21/06/2025 Tin tức

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP
09:00 | 19/06/2025 OCOP

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế
15:40 | 13/06/2025 OCOP

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP
15:19 | 10/06/2025 OCOP

Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024
09:38 | 09/06/2025 OCOP

Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên
10:27 | 06/06/2025 Tin tức

Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới
15:12 | 31/05/2025 OCOP

Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân
09:52 | 30/05/2025 OCOP

“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách
09:45 | 23/05/2025 OCOP

Khi Đạo giáo trở thành điểm tựa tinh thần trong biến động lịch sử Việt Nam
11:14 Văn hóa - Xã hội

Dấu ấn văn hóa đặc sắc trong dòng chảy tín ngưỡng Việt Nam
11:14 Văn hóa - Xã hội

Quán Đạo giáo - Di sản tôn giáo độc đáo cần được bảo tồn đúng giá trị
11:13 Văn hóa - Xã hội

Hiến pháp sửa đổi năm 2025: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước
11:12 Tin tức

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP
14:57 OCOP