Hà Nội: 25°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 24°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 24°C Thừa Thiên Huế

Sở Công Thương Bình Định: Kết nối cung – cầu để sản phẩm OCOP các địa phương hội tụ và lan tỏa

LNV - Giữa lúc mùa du lịch đang nở rộ trên địa bàn cả nước sau đại dịch Covid -19, một sự kiện có ý nghĩa thiết thực về thương mại đã và đang diễn ra tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định: Hội nghị và Hội chợ “Kết nối cung – cầu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương toàn quốc”. Các Doanh nghiệp, làng nghề, du khách và nhân dân địa phương háo hức chào đón sự kiện như một cơ hội hiện thực hóa chủ trương: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”


Khai mạc Hội chợ triển lãm "Kết nối cung - cầu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương toàn quốc"


Từ quy mô hoành tráng cả chất và lượng

Sáng ngày 24/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị “Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Bình Định năm 2022”. Chiều cùng ngày, Sở Công Thương Bình Định phối hợp Công ty TNHH Xúc tiến thương mại Đức Việt tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố tại Bình Định năm 2022. Hội chợ diễn ra từ ngày 24/6 đến 03/7/2022. Dự hội nghị và Hội chợ về phía Trung ương có các bà: Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng, Vụ Thị trường trong nước; Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số.

Hội nghị Kết nối cung – cầu có sự tham dự của hơn 250 đại biểu đại diện các bộ, ngành, lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh và 110 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và kinh doanh phân phối, bán lẻ của 18 tỉnh, thành phố: Quảng Ngãi, Lào Cai, Lạng Sơn, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, TP Hồ Chí Minh, Bạc Liêu, Kiên Giang, Tây Ninh, Lâm Đồng, Bình Dương, Ninh Thuận, Bình Thuận, Long An, Gia lai, Kon Tum. Đặc biệt, 06 sàn thương mại điện tử (Lazada, Shoppe, Tiki, Sendo, Voso, Postmart); 04 công ty công nghệ: Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Công ty CP iCheck, Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại UFO (FoodMap Asian).

Ông Ngô Văn Tổng - Giám đốc Sở Công Thương Bình Định phát biểu khai mạc Hội nghị


Riêng tại Hội chợ, các ngành hàng tham gia bao gồm: Sản phẩm đặc trưng vùng miền, địa phương, sản phẩm OCOP; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề, nông sản, thực phẩm; gian hàng dịch vụ: Bất động sản, tài chính, viễn thông, du lịch và các mặt hàng khác. Quy mô lớn cả chất và lượng hàng hóa, hơn 170 DN với khoảng 380 gian hàng, trong đó có 200 gian hàng sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của 27 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó, 80 gian hàng của Bình Định tham gia. Đông đảo du khách và nhân dân địa phương nô nức về mua sắm với tâm thế “Ủng hộ OCOP Việt Nam”.

Đến hiệu quả của sự tác hợp giữa các địa phương

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Tự Công Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nêu rõ: Hội nghị nhằm tăng cường hơn nữa các hoạt động liên kết các vùng miền, trao đổi, hợp tác cung ứng, tiêu thụ hàng hoá, dịch vụ giữa các tỉnh, thành trên cả nước. Các DN, cơ sở sản xuất tiêu biểu trong và ngoài tỉnh giới thiệu các sản phẩm chất lượng của mình đến DN phân phối; các DN phân phối có dịp tìm kiếm các cơ sở sản xuất uy tín để liên doanh, liên kết. Nhờ đó, các DN kết nối, nâng cao hiệu quả lưu thông hàng hóa, hỗ trợ đưa hàng hoá đặc trưng của các tỉnh, thành phố trong cả nước vào hệ thống phân phối với nhau.

Khách hàng tìm hiểu sản phẩm tại các gian hàng Hội chợ


Phó Vụ trưởng, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, bà Lê Việt Nga cho rằng: Với những lợi thế hiện có, có thể thấy TMĐT của tỉnh Bình Định có cơ sở vững chắc để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, mở rộng kênh phân phối mới, nâng cao giá trị các sản phẩm của tỉnh. Những kết quả mà tỉnh đạt được cho thấy sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời của chính quyền từ tỉnh đến cơ sở trong việc hướng dẫn, triển khai chương trình và sự hưởng ứng mạnh mẽ của tỉnh, đặc biệt là các DN, HTX, cơ sở sản xuất, tạo ra những chuyển biến mới góp phần thúc đẩy mục tiêu chuyển đổi số đối với các sản phẩm địa phương và sản phẩm OCOP của tỉnh.

Tại Hội nghị, Sở Công Thương các tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác liên kết cung - cầu hàng hóa hai chiều


Thành công không dừng lại

Được biết, tốc độ tăng trưởng bình quân của tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu dịch vụ xã hội của Bình Định giai đoạn 2016 - 2021 là 9,6%. Sáu tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh vẫn đạt 45.068 tỷ đồng, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm 2021; giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt gần 843 triệu USD, tăng 25,3% so với cùng kỳ. Đến nay, các thương hiệu lớn được người tiêu dùng biết đến như: Siêu thị Co.opmart Quy Nhơn; GO Quy Nhơn; MM Megamarket Quy Nhơn; Vinmart Quy Nhơn… Ngoài ra, thị trường xuất khẩu ngày càng được mở rộng, hàng hóa của tỉnh cũng đã xuất sang trên 100 nước và vùng lãnh thổ.

Các DN giao thương, kết nối, hợp tác ký biên bản thỏa thuận hợp tác cung ứng, tiêu thụ sản phẩm giữa các DN phân phối và DN sản xuất. Theo đó, UBND tỉnh Bình Định và 06 sàn TMĐT cam kết sẽ hỗ trợ DN, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh, hộ nông dân đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các sàn TMĐT.

Có thể nói Hội nghị “Kết nối cung cầu” và Hội chợ Triển lãm các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh thành phố tại Bình Định năm 2022” đã tạo được sung lực, mới cơ hội tốt để sản phẩm OCOP của các địa phương trong nước nói chung và Bình Định nói riêng có dịp hội tụ và lan tỏa thành công.

Theo Văn Thuận

Tin liên quan

Tin mới hơn

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Miến gạo Thăng Long (xã Thăng Bình, Thanh Hóa) nổi tiếng với sợi miến trắng trong, dai giòn và hương thơm của gạo quê. Nhờ gìn giữ bí quyết truyền thống kết hợp cải tiến công nghệ, sản phẩm không chỉ đạt chuẩn OCOP 3 sao mà còn trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

OVN - Từ loại quả rừng quen thuộc với đồng bào miền núi, hạt dẻ Ngân Sơn ngày nay đã trở thành sản phẩm OCOP có thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho kinh tế vùng cao. Đóng vai trò cầu nối quan trọng, HTX Hạt Dẻ Hợp Phát (xã Ngân Sơn, Thái Nguyên) không chỉ giúp nông dân yên tâm đầu ra mà còn tiên phong xây dựng chuỗi sản xuất an toàn, hữu cơ và nâng tầm đặc sản quê hương.
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

OVN - Gốm Chu Đậu – thương hiệu Quốc gia của Việt Nam vừa vinh dự có 5 sản phẩm tiêu biểu đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế của dòng gốm truyền thống trên bản đồ văn hóa và kinh tế.
OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OVN - Nhờ tham gia chương trình OCOP, xã Lãnh Ngọc (Đà Nẵng) đang tạo dấu ấn phát triển bền vững hơn khi giá trị nông sản được nâng cao, người dân đổi mới tư duy sản xuất, từ đó tạo thu nhập ổn định và xây dựng thương hiệu đặc trưng cho địa phương.
Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

OVN - Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai.

Tin khác

Sản phẩm OCOP nước cốt phở Nam Nhất – Gìn giữ tinh hoa  phở Hà thành

Sản phẩm OCOP nước cốt phở Nam Nhất – Gìn giữ tinh hoa phở Hà thành

OVN - Là thế hệ thứ 3 kế tục nghề nấu phở gia truyền của gia đình, từ niềm đam mê với phở và mong muốn mang đến trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng, nhưng vẫn giữ trọn hương vị truyền thống, anh Lê Hải Nam – chủ chuỗi hệ thống Phở Nam Nhất đã phát triển thành công sản phẩm nước cốt phở Nam Nhất, đạt chuẩn OCOP 3 sao năm 2023.
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

OVN - Chương trình OCOP sẽ tập trung tăng cường ứng dụng kinh tế số và kết nối sàn thương mại điện tử, hướng tới tăng tỷ lệ sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4-5 sao.
OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã và đang trở thành phong trào lan tỏa mạnh mẽ tại Phú Thọ, góp phần nâng tầm các sản phẩm đặc trưng, thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời gắn kết chặt chẽ với mục tiêu xây dựng nông thôn mới bền vững.
OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh

OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh

OVN - Chương trình OCOP đã tạo cú hích quan trọng giúp các nghề và làng nghề truyền thống Tây Ninh mở rộng sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm, gắn kết chặt chẽ với du lịch và xây dựng nông thôn mới bền vững.
Gạo đặc sản Cần Đước khẳng định thương hiệu với chứng nhận OCOP

Gạo đặc sản Cần Đước khẳng định thương hiệu với chứng nhận OCOP

OVN - Nhờ lợi thế thổ nhưỡng đặc trưng, gạo Cần Đước (Long An) nổi tiếng với hương vị thơm ngon, dẻo ngọt. Hộ kinh doanh Bảy Sánh đã góp phần đưa các loại gạo đặc sản nơi đây đạt chứng nhận OCOP 3 sao, khẳng định thương hiệu và vươn xa thị trường.
OCOP Đà Nẵng trước cơ hội mới sau sáp nhập đơn vị hành chính

OCOP Đà Nẵng trước cơ hội mới sau sáp nhập đơn vị hành chính

LNV - Sau khi sáp nhập đơn vị hành chính, nhiều sản phẩm OCOP ở Đà Nẵng đứng trước nỗi lo phai nhạt thương hiệu gắn với địa danh cũ. Tuy vậy, đây cũng là cơ hội để mở rộng quy mô, nâng tầm giá trị sản phẩm và chinh phục thị trường xuất khẩu.
Đặc sản yến sào Cù Lao Ré  từ biển đảo Quảng Ngãi

Đặc sản yến sào Cù Lao Ré từ biển đảo Quảng Ngãi

LNV - Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, đường bờ biển dài và nguồn thức ăn dồi dào từ đại dương tạo nên môi trường sống lý tưởng, Quảng Ngãi đã trở thành vùng đất được thiên nhiên ưu ái cho loài chim yến. Nhờ lợi thế đặc thù, nguồn tổ yến địa phương luôn có chất lượng vượt trội, nhận nhiều đánh giá tích cực bởi người tiêu dùng. Đây cũng chính là động lực để Công ty TNHH XNK Yến Sào Cù Lao Ré lựa chọn phát triển sản phẩm ngay trên mảnh quê hương.
Người đàn ông U80 khởi nghiệp thành công sản phẩm mỹ phẩm từ tinh dầu dừa

Người đàn ông U80 khởi nghiệp thành công sản phẩm mỹ phẩm từ tinh dầu dừa

LNV - Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí (SN 1953), ngụ tại tỉnh Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) lại chọn lối đi riêng: Khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa. Sau 6 năm khẳng định vị thế, câu chuyện của ông Trí minh chứng tinh thần dám nghĩ, dám làm, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, khẳng định đam mê cống hiến không bao giờ là quá muộn.
Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025

Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025

OVN - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia lần thứ VI - năm 2025. Trong danh sách được vinh danh năm nay, Hà Tĩnh có 2 sản phẩm góp mặt: nước mắm Phú Khương và nước mắm Luận Nghiệp.
Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP

Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP

OVN - Hà Nội hiện có hơn 1.350 làng nghề, 1.336 hợp tác xã nông nghiệp, cùng hàng nghìn mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao. Với 3.317 sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng, Thủ đô tiếp tục khẳng định vị thế là địa phương dẫn đầu cả nước trong chương trình mỗi xã một sản phẩm.
Không gian mới lạ tại cửa hàng OCOP Bình Định - Gia Lai, nơi hội tụ tinh hoa sản vật quê hương

Không gian mới lạ tại cửa hàng OCOP Bình Định - Gia Lai, nơi hội tụ tinh hoa sản vật quê hương

Với phương châm “Nâng tầm giá trị sản vật quê hương”, Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Bình Định - Gia Lai vừa khai trương tại số 111 Lê Hồng Phong, phường Quy Nhơn, không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm mà còn hướng đến trở thành điểm kết nối tin cậy giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, giúp sản phẩm nông thôn tiếp cận gần hơn với thị trường.
Phát triển du lịch cộng đồng gắn với chương trình OCOP

Phát triển du lịch cộng đồng gắn với chương trình OCOP

OVN - Với lợi thế về thiên nhiên, văn hóa và nguồn lực cộng đồng, Nghệ An đang đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng gắn với Chương trình OCOP. Mô hình này không chỉ tạo sinh kế bền vững cho người dân, bảo tồn bản sắc văn hóa mà còn trở thành động lực quan trọng trong xây dựng nông thôn mới.
Định hướng phát triển làng nghề và các sản phẩm OCOP tại Ninh Bình

Định hướng phát triển làng nghề và các sản phẩm OCOP tại Ninh Bình

OVN - Chặng đường 6 năm thực hiện Nghị định 52/2018/NĐ-CP của Chính Phủ về phát triển ngành nghề nông thôn và 3 năm thực hiện Quyết định 801/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam đã tạo nền tảng pháp lý và nguồn lực quan trọng để ngành nghề nông thôn và làng nghề phát triển.
Chè kho Đại Đồng - món quà quê dân dã

Chè kho Đại Đồng - món quà quê dân dã

OVN - Là món ăn dân dã được làm chủ yếu từ đậu xanh và đường kính, chè kho Đại Đồng đã góp phần làm phong phú tinh hoa ẩm thực Hà Nội.
Miến dong Na Rì - đặc sản nổi tiếng được người tiêu dùng ưa chuộng

Miến dong Na Rì - đặc sản nổi tiếng được người tiêu dùng ưa chuộng

OVN - Miến dong Na Rì được coi là sản vật của tỉnh Thái Nguyên, sản phẩm đã khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường, được người tiêu dùng ưa chuộng. Trong thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm và đẩy mạnh xuất khẩu.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Sơn La: Sẵn sàng cho Hội chợ nông sản Tây Bắc

Sơn La: Sẵn sàng cho Hội chợ nông sản Tây Bắc

OVN - Tối ngày 9/10, tại Quảng trường Tây Bắc (tỉnh Sơn La), Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc - Sơn La sẽ chính thức khai mạc. Không khí tại khu vực tổ chức đang rộn ràng, khẩn trương. Mỗi gian hàng, mỗi nụ cười, đều t
Sắc màu Tây Bắc hội tụ tại Hội chợ nhân kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Sơn La

Sắc màu Tây Bắc hội tụ tại Hội chợ nhân kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Sơn La

LNV - Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc – Sơn La đang diễn ra trong không khí sôi động, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, mua sắm và trải nghiệm.
Sơn La sắp kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh với nhiều hoạt động ý nghĩa

Sơn La sắp kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh với nhiều hoạt động ý nghĩa

LNV - Ngày 10/10, tại Quảng trường Tây Bắc, tỉnh Sơn La sẽ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh (10/10/1895 - 10/10/2025) với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và xúc tiến thương mại đặc sắc.
Gia Lai quyết tâm xây dựng nông thôn mới trong kỷ nguyên công nghệ cao

Gia Lai quyết tâm xây dựng nông thôn mới trong kỷ nguyên công nghệ cao

LNV - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 33 chỉ tiêu phát triển trọng tâm với tỷ lệ 100%. Trong đó, lĩnh vực xây dựng nông thôn mới và phát triển nông nghiệp bền vững được xác định
Nghề đan lát và móc lưới của người Cơ Tu

Nghề đan lát và móc lưới của người Cơ Tu

LNV - Tại không gian của đồng bào Cơ Tu (Thừa Thiên Huế) trong Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam, du khách được chiêm ngưỡng những bàn tay khéo léo đang miệt mài đan lát, móc lưới – nghề truyền thống gắn liền với đời sống nơi núi rừng Trường Sơn
Giao diện di động